Hỏi về tỉ lệ giữa các loại màn hình android

Mình sử dụng dimens để thiết kế đa màn hình. Theo mình học được thì android chia làm 4 loại kích thước màn hình là : small,normal,lager,xlager. Mọi người từng thiết kế nhiều có thể cho mình xin cái tỉ lệ giữa các màn hình để thay đổi kích thước không vd : small mình để button có width là 20dp thì lên normal thì phải nhân với tỉ lệ bao nhiều cho phù hợp. Thank mọi người .

Về cách thiết kế chỉ cần biết là mobile, tablet, tivi, watch. Mỗi thiết bị mỗi thiết kế. Không nên dùng 1 UI chung cho cả mobile và tablet, hay tablet và TV.

1 Like

ah ý mình hỏi là cái kích thước khác nhau giữa các mobile, các tablet giống như sự khác nhau giữa các độ phân giải trên mobile và table thì giải quyết bằng hình ảnh vector hoặc cho kích thước ảnh, không bik giữa các màn hình có cái tỉ lệ nào để mình tính toán các khoảng cách kích thước của các view cho linh hoạt .

Tỉ lệ theo Screen Size, ít khi nào fix cứng, dù là dp.
Button có thể 1/5 chiều rộng màn hình, chiều dài theo text height + 2 padding.

Các trường hợp dùng dp như border width, corner radius, margin, padding, là các decoration view, tô điểm cho view chính.

Image thì có độ phân giải cao nhất đối với từng thiết bị. Ví dụ mobile thì dùng ảnh sao cho hiển thị trên màn hình 6 inch vẫn ok.

1 Like

Thường thì mình không fix cứng những width height của view mà là textsize. Trên màn hình small mình chình rất ok khi qua màn hình lagre thì nó quá là bé. Chỉ còn cách sử dụng dimens để android có thể tự nhận được kích thước đc cài sẵn theo đúng loại màn hình đó và mình cần hỏi cái tỉ lệ tăng giảm kích thước để việc thiết kế trở nên dễ hơn .

Bạn có thể dùng thiết bị thật mà công ty cấp, chọn màn hình nào to nhất để test UI. Chỉnh cái button, text size vừa ý để tính ra tỉ lệ thiết lập trong dimens.

Android có rất nhiều thiết bị, không có cách để thỏa mãn hết cả, chỉ cần test trên 1 số điện thoại thật.

Cách đo tỉ lệ mình, và các anh mentor đồng nghiệp khuyên cũng ít dùng khi build app, vì nếu chuyển sang code, nó không khác gì lệnh if else, kiểm tra thiết bị này thì sử dụng số này, sang thiết bị khác sử dụng số khác. Còn nếu là yêu cầu của sếp thì chơi theo tỉ lệ.

2 Likes

thank mình ko lam cho cty đang trong quá trình học thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?