Hỏi về thuật toán trong game Pokemon Go :)

Mấy hôm nay mọi người xem báo đài chắc cũng biết về tựa game này nhỉ :slight_smile: Em có thắc mắc không biết nhà phát triển họ dùng thuật toán như thế nào để cho pokemon xuất hiện tại các địa điểm hợp lý nhỉ? Kiểu như rùa kini xuất hiện trong hồ bơi ha wc ấy :v :v :v em chỉ nghĩ là dùng thuật toán random với thuật toán nhận diện đồ vật rồi phân loại?

2 Likes

hôm qua tui lên fb hỏi như vậy mà bọn nó chửi tui là điên…nó kêu làm game đơn giản chưa xong bày đặt làm game khó…chán mấy thanh niên cứ như vậy không biết bao giờ mới phát triển đc…:smiley:

1 Like

Theo quan điểm cá nhân tôi, Pokemon Go sử dụng A.I để làm việc đó cùng với gần 10 năm trời để xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên privacy người sử dụng Google Maps.

Trí thông minh nhân tạo mới có khả năng phán đoán được những địa điểm nào mà một Pokemon nên xuất hiện, một thuật toán ngẫu nhiên sẽ không đủ khả năng để làm được việc này. Một ví dụ đơn giản như Pokestop chẳng hạn, nó sẽ chọn ra 1 địa điểm tiêu biểu và mang tính biểu tượng của địa phương đó. Cả thế giới có tất cả bao nhiêu thành phố? Chẳng lẽ phải chọn bằng tay? Nếu sử dụng thuật toán tìm ngẫu nhiên trong database, database đó sẽ khổng lồ đến mức nào?

Rõ ràng rằng, AI mới “hot” vài tháng trở lại đây nhưng không ai biết được Google bắt tay phát triển nó từ bao giờ và tại sao họ lại sẵn sàng public.

“Hóng” các bạn khác vào thảo luận thêm cho xôm.

5 Likes

Nói về Al là nói về trí tuệ nhân tạo. Mà muốn tạo ra trí tuệ nhân tạo đó thì nhóm lập trình vỗn dĩ có một trí tuệ không bình thường rồi.

4 Likes

Lấy API của một Map open nào đó. Phân tích hình ảnh khoảng vài chục pixel là ok mà :slight_smile:
Pokemon có một bản đồ, việc dựng bản đồ cũng đã đủ để xác định các vùng nào có nước hay không rồi.

2 Likes

Pokemon Go powered by Google Maps nhé bạn :slight_smile: Bọn họ đã làm dự án này hơn 10 năm trời rồi. Bạn đang suy nghĩ một cách hơi đơn giản quá :))

Vấn đề không phải là có hay không có nước, mà là làm sao để phân bố được các con pokemon ở những vùng ngẫu nhiên, nhưng lại không quá khó để tìm ra chúng.

7 Likes

:slight_smile: việc xác định địa điểm thì mình vẫn giữ quan điểm như trêb. Còn việc random cho đều các vùng thì rất khó. Hàm random là hàm khó nhất trong ngôn ngữ lập trình mà :))

2 Likes

Em nghĩ có gì lên đây thảo luận là vui nhất :smiley: không bị ném đá mà còn được cao nhân chỉ giáo

3 Likes

Em thấy dù lúc mới ra game có bị ném đá do trailer quá ảo so với thực :)) nhưng nghĩ lại thì nó lại mở ra hướng đi mới cho dòng game :3 nhưng cái em thắc mắc hiện giờ là sao bỏ 10 năm ra để phát triển mà lại để sập server nhỉ :? hay là chiêu trò PR

1 Like

Thường thì hiếm khi bị sập server do nhiều người chơi lắm bạn. Chủ yếu là DDoS và mấy trò phá hoại

3 Likes

:o yah cái đó cũng là điều em thắc mắc, không lẽ 10 năm phát triển mà không tính đến vụ phá hoại sao?

1 Like

10 năm họ dùng phần lớn để R&D, thời gian thật sự cho programming luôn luôn ít hơn thời gian nghiên cứu. Vấn đề liên quan đến server, networking như thế thì không quá lo ngại vì việc khắc phục rất dễ dàng và nhanh chóng. Vụ vừa rồi có lẽ là 1 case mà họ không ngờ đến :slight_smile: khi player của các nước khác chui vào chơi cùng :slight_smile:

Lúc release global thì tôi nghĩ bài toán đó mới được họ giải quyết triệt để.

@thangngoc89: 100k concurrent user cùng login hoặc logout thì cũng không khác DDoS là bao bạn ạ :slight_smile:

3 Likes

Còn về việc chọn địa điểm làm Gym thì sao ạ?

Tổng hợp nhé http://mashable.com/2016/07/10/john-hanke-pokemon-go/?utm_campaign=Mash-Prod-RSS-Feedburner-All-Partial&utm_cid=Mash-Prod-RSS-Feedburner-All-Partial&utm_source=feedly&utm_medium=webfeeds#RhfFyFd9Jmqk

3 Likes

Pokestop dựa trên những địa điểm trên ggm ak, chỉ cần địa điểm có ảnh thông tin, vote nhìu sẽ lên, về gym chắc cũng vậy

1 Like

mình nghĩ 10 năm đó họ thu thập thông tin về các địa điểm trên TG để hoàn thiện nó …

1 Like

Ủa sao cái này là 20 năm lận ạ @@

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?