Hỏi về sinh số ngẫu nhiên

Mình biết rằng khi dùng cùng một random.seed(seed_value) thì nó sẽ cho ra dãy số ngẫu nhiên giống nhau, nhưng không hiểu tại sao cùng một code với seed giống nhau và chạy trên 2 tab của cùng một máy lại cho ra kết quả khác nhau.

nếu mà bạn biết trước thì nó còn là ngẫu nhiên nữa không
trên chính tab đó bạn chạy lại nó có giống không

Mình quan tâm là chung seed thì rõ ràng phải cho kết quả như nhau nhưng ở đây nó cho kết quả khác nhau.

Và khi chạy lại trên cả hai tab thì kết quả của mỗi tab vẫn giữa nguyên

mình chưa hiểu bạn chạy 2 tab có nghĩa là chạy như thế nào

Bạn có thể chia sẻ đoạn code, cũng như mô tả cụ thể context/hình chụp kết quả không? Tab là cái gì? Bạn dùng trình thông dịch nào?..

1 Like

mình chạy code trên jupyter lab

xin lỗi các bác nhưng mình không được share code vì nó nằm trong dự án nghiên cứu, không được public ra ngoài

Không cần phải là code private, bạn không thể tạo lại 1 đoạn code khác để chứng minh là một code với seed giống nhau và chạy trên 2 tab của cùng một máy lại cho ra kết quả khác nhau sao?
Nếu vậy, thì câu trả lời chỉ có thể là code private kia của bạn sai, hoặc bạn chạy code private kia sai. Mà code private thì tự mình bạn phải xem xét rồi

4 Likes

As an IT developer, you should understand more English than just some English programming keywords. Only then can you “harvest” the vast knowledge of the IT developer world.

First of all, what is a random number? In Vietnamese, it is called “ngẫu nhiên”. It means that a number is unpredictable like in the lottery or something similar.

Then, how is a “số ngẫu nhiên” created? Click here to learn more about Random Number

thế có chắc là đoạn code trên chỉ gọi random.[...] của Python mà ko gọi hàm random khác như os.urandom hay secrets.[...] hay random.SystemRandom() ko :hocho:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?