Hỏi về những thuật toán trong kĩ thuật đồ họa máy tính

Các anh cho e xin tên về những thuật toán trong kĩ thuật đồ họa máy tính với ạ. Hoặc có thể cho e xin link để e vào đọc. E muốn có càng nhiều thuật toán về kĩ thuật đồ họa càng tốt ạ. Em cảm ơn.

E muốn có càng nhiều thuật toán về kĩ thuật đồ họa càng tốt ạ

:sweat: Để làm gì vậy em? Đồ họa máy tính rất rộng, ứng dụng của nó để làm game và film ảnh, nên có rất rất nhiều mảng!
Em nói rõ mục đích ra thì anh mới giúp em được nhé!

2 Likes

ngoài những thuật toán như cohen - Sutherland, Clipping, hay sutherland hodgman mà ở môn Kĩ thuật đồ họa máy tính trên trường đại học dạy, em muốn tìm thêm một số thuật toán kiểu như vậy ạ.

Mấy thuật toán em nói thuộc về mảng Rendering, ngoài ra còn có Lighting, Physic simulation (Hair physic, Fluid), image processing, Animation, GPGPU… Em học ở trường chỉ là cưỡi ngựa xem hoa thôi! Nếu muốn nghiên cứu phải thật sự nghiêm túc vì CG thật sự rất khó và rộng!

6 Likes

Cảm ơn a.:grin: :grin:

1 Like

Đây là channel của anh, có chứa những kết quả anh nghiên cứu dc về CG và cả game anh đang làm, mời em xem qua thử nhé! :smile:

5 Likes

Chắc chắn r ạ :grin:

1 Like

theo hiểu biết của mình thì mình nghĩ ko chỉ quan tâm về thuật toán mà còn nên quan tâm về ctdl được dùng trong CG nữa ví dụ quadtree, bsp,… còn thuật toán thì mình biết thêm 1 số cái như thuật toán xét va chạm SAT, bresenham, path finding,… :smiley:

1 Like

8 posts were merged into an existing topic: Topic chứa các reply được cho là off-topic - version 2

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?