Muốn học về app mobile (android và ios) và web thì học ngôn ngữ nào là tốt nhất?

Chào mọi người. E muốn học về app mobile (android và ios) và web dev thì học ngôn ngữ nào là tốt nhất ạ. E ms lớp 11 ạ, mong mọi người tư vấn cho e ạ. Vs e thấy có ý kiến là nếu học C++ làm ngôn ngữ đầu tiên thì khi chuyển qua học các ngôn ngữ khác sẽ rất dễ có đúnh ko ạ, mn có thể giải thích rõ cho e đc ko ạ (đưa ra ví dụ như ngôn ngữ nào đó ạ). Em cảm ơn ạ.

Hôm nào cũng có người hỏi mấy câu dạng em mới học xin hỏi nên học ngôn ngữ gì.
Bạn có thể chịu khó tìm kiếm các bài viết trước đó được không¿

6 Likes

bạn có thể học C++ hoặc python đầu. còn tiếp theo bạn muốn theo ngành nào thì tìm về ngành đó, xem ngành đó làm với ngôn ngữ gì, xem bạn thích cái nào thì đào sâu thôi. còn tốt nhất thì khó trả lời lắm. cố gắng lên bạnn

Cứ viết JavaScript đi bạn nhé. Có thể học ngay mà không sa đà vào việc cài cắm lôi thôi. Còn nếu thích học bài bản thì học Scratch như bọn kid ấy, cái đó thú vị.

4 Likes

Hãy học C càng sớm càng tốt.
Ngôn ngữ không phải vấn đề lớn khi bạn biết rất nhiều ngôn ngữ. Nhưng ngoại lệ ở đây là thằng C.
Thằng này có vấn đề là không học sớm thì có nguy cơ chả bao giờ học được. Điều này đến từ thực tế là thường những ông học C về sau sẽ biết Java, nhưng những ông biết Java thì về sau may ra biết thêm JavaScript.

2 Likes

nên học cơ bản từ C trước để biết các lệnh điều kiện, toán tử, rẽ nhánh, vòng lặp… vì cú pháp của C đa số các ngôn ngữ khác đều kế thừa , khác thì có khác đôi chút như k có dấu (, ; chẳng hạn nhưng khi bạn đã biết C rồi thì học các ngôn ngữ khác dễ hơn. mình học Aptech được học C đầu tiên, trước đó cấp 3 mình có tự mà mò html, css, js, php các kiểu nhưng rất mơ hồ, toàn đọc code người ta rồi fix mò :v nhưng học C xong khi đọc lại nhưng code ngày xưa mình đã hiểu đc hết mà có thể tự viết dc code theo ý mình he he he

1 Like

Chúng ta đang xét đến “ngôn ngữ lập trình dành cho người mới học lập trình”, đúng là nhiều ngôn ngữ sau này chịu ảnh hưởng từ C nhưng khi mới học C căn bản là đã phải đụng chạm đến con trỏ của nó, mà con trỏ trong C rất phức tạp và rối rắm đối với những người mới học lập trình, code còn sai cú pháp tùm lum mà còn thêm cái con trỏ vào thì thôi, lập trình khó quá, phức tạp quá, nghỉ luôn đi cho khoẻ. Mới học lập trình thì không cần phải tối ưu, đụng chạm vào bộ nhớ này nọ, cứ học mấy cú pháp if-else, vòng lặp, hàm,…là đủ, thay vì chọn C thì nên chọn C++ làm ngôn ngữ khởi đầu sẽ hợp lí hơn.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?