Hỏi về ngành Kĩ thuật máy tính

Chào mọi người, em hiện là sinh viên năm 2,học kì này em học 3 môn cơ sở sau : Xử lý tín hiệu số, Lý thuyết mạch, và nguyên lý điện tử 1.
Do năm nhất học CNTT, mới chuyển qua KTMT với nguyện vọng học về Embedded system. Trước hết thì em vẫn chưa rõ là theo hướng lập trình nhúng với vi điều khiển hay lập trình nhúng với linux device driver.
Nên em muốn hỏi mọi người về 3 môn cơ sở trên. Về tầm quan trọng của nó, ứng dụng của nó. Thú thật học bên CNTT thì em biết mấy môn cơ sở là quan trọng và biết nó ứng dụng như thế nào, còn bên này, chỉ cần đọc cuốn giáo trình xử lý tín hiệu số thôi em cũng đã thấy mơ hồ không biết nó ứng dụng ra sao ^^!. Mong mọi người cho em xin ý kiến. Vì học cái gì cũng cần hiểu công dụng thực tiễn của nó để biết nó áp dụng trong thực tế thế nào mới có thể hăng được chứ :slight_smile:

Mình học điện tử đây. Xử lý số tín hiệu ốp công thức vào tính. Lý thuyết mạch học chú ý các định luật khiếc-cốp, các phương pháp như điện thế điểm nút, dòng điện mạch vòng. Nguyên lý điện tử thì môn này mình nghe lạ quá nhưng nên chú ý nghe, ghi lời thầy giáo nói bởi vì mảng này khá mơ hồ :slight_smile: À quên, bạn nên biết cả về số phức nhé, rất có ích đấy.

“Kích hốp” (Kirchhoff).

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?