Hỏi về môn Kiến trúc máy tính UIT

Dạ em là sv năm nhất của trường, kì sau em có học môn Kiến trúc máy tính và có thêm cả thực hành môn này (chỉ những bạn khoa KTMT mới học). Dạ cho em hỏi có anh chị nào đã học môn này cho em hỏi cách học tốt môn này được không ạ? Em chỉ cần trung bình 6,5 điểm ở 2 phần này thôi ạ. Do em muốn chuyển ngành nên cần điểm trung bình chung tích lũy >= 6,5 ạ. Em cảm ơn ạ

Đã học thì học cho tốt, giữ tư tưởng chỉ cần 6.5 là được thì không học được gì đâu bạn.

7 Likes

Không biết đề cương môn học này của trường bạn là gì, nhưng đây là môn cơ sở ngành, những kiến thức trong môn đó rất bổ ích.

Học môn này không hề khó, chỉ cần bạn chịu đọc sách, nghe giảng và tự mày mò thêm.

4 Likes

Dạ, do em học chung với 2 môn nữa là OOP, giải thuật, cấu trúc rời rạc, những môn nặng với quan trọng, rồi phải để thời gian làm pp cho những môn chính trị, do môn kiến trúc máy tính khoa em vừa phải lý thuyết + thực hành(khá nặng, sv rớt khá nhìu) nên em sợ không thể phân bổ đủ thời gian để học, tìm hiểu thêm từng môn dẫn tới liệt ạ 🥲🥲🥲

Có 4 môn cơ sở ngành thôi mà bạn. Nhà trường đã sắp xếp vậy là hợp lý rồi.

3 Likes

Theo mình thì nếu bạn thiếu thời gian thì bạn nên chọn rớt môn chính trị và tập trung học Kiến trúc máy tính nha.
Lý do:

  • Nếu rớt môn chính trị thì có lớp học hè và các kỳ sau, kỳ nào cũng mở lớp.
  • Nếu rớt môn Kiến trúc máy tính thì phải năm sau mới có lớp mở lại. Bạn có khả năng bị chậm 1 năm học, do môn này thường là môn tiên quyết cho các môn chuyên ngành khác.
  • Đây là môn học cực kỳ quan trọng, là xương sống của ngành Máy tính. Nó ảnh hưởng các quá trình bạn đi học và đi làm sau này. Việc bạn nắm rõ môn này nhiều hay ít ảnh hưởng rất lớn tới tiền lương của bạn.
  • Học một mình sẽ không học nổi đâu, nên lập nhóm những bạn chung chí hướng mà cố gắng học nó nha.

PS: Trừ khi bạn chuyển sang ngành không liên quan tới CNTT thì mới không cần học môn này. Chứ mình thấy môn này liên quan và bổ ích cho ngành CNTT rất nhiều.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?