Hỏi về Magento dev

Xin chào mọi người. E có 1 số thắc mắc về level của magento dev . Vì e làm trong 1 team freelancer Magento 2 được 1 năm. Nhưng đến bây giờ vẫn mơ hồ ko rõ ràng trình độ của mình ở tầm nào, lộ trình của magento dev… về những thứ e đã làm được thì vì là freelance nên khách hàng có vấn đề gì thì mìh xử lí vấn đề đó, đa số về design, 1 số bug php, ko phải task nào cũng hoàn thành đc. E rất muốn làm rõ vấn đề của mình. Nếu ai đó rảnh cho e xin chút time hỏi riêng thì càng tốt ạ. E cảm ơn

Có được “magento certified” là một trong những cách để tự kiểm tra về “trình” của bản thân đó.

Làm dự án lớn, hay các công ty/team freelance chuyên làm magento, họ rất cần những cái certification này để làm với khách hàng lớn đó.

7 Likes

e vừa tìm và đọc về magento certified, đó cũng là 1 giải pháp cho vấn đề, mà e thấy hơi xa vời… a có làm về Magento ko ạ ? e có thể ib cho a 1 số thứ e đã làm được để a có thể kết luận level hiện tại của e,

Disclaim: Tớ không phải magento engineer, nên đừng xin tớ thời gian riêng để hỏi nha :smiley: Cậu có thể ignore comment này.

Cậu có thể cho bọn tớ biết lý do cậu nói nó hơi xa vời được không? :smiley:

Hm, tớ nghĩ sẽ tốt hơn nếu cậu có thể chia sẻ lên đây, có thể sẽ có Magento expert rảnh rỗi nào đó giúp cậu. Nếu tớ không nhầm, @TaoLaoBidaoBanBanhBa làm HR, nên cậu nên thực sự tôn trọng ý kiến của cậu ấy nếu cậu muốn có việc :smile:
Còn về level hiện tại của cậu, tớ thấy cậu chắc ở mức newbie (và cậu hình như cũng thấy vậy :wink: ).


Tớ đồng ý với @TaoLaoBidaoBanBanhBa, cậu nên thử Magento certified. Đó là cách tốt nhất, hệ thống nhất, để cậu biết cậu đang ở đâu, và thiếu những gì.

7 Likes

Bạn không fix bug được thì có người khác fix hộ, sao bạn không đặt câu hỏi sao người ta fix được? Họ có hướng dẫn mình tìm hiểu nguồn gốc của lỗi để từ đó học thêm được kiến thức? Bạn có chủ động tìm hiểu lại bug sau khi đã bó tay? Hay chuyển sang cho nguời khác thì bạn bỏ luôn bug đấy, k tìm hiểu nữa?

Mình làm Magento nên mình biết Magento nó rộng, nhưng 1 năm mà hỏi như bạn thì bạn thụ động lắm, không chủ động tìm hiểu giải quyết vấn đề. Bạn cần thay đổi thái độ thì mới tiến xa được trong nghề. (nghề IT nói chung ấy)

Magento không có nhiều tài liệu ở Việt Nam nên bạn có thể follow mấy ông làm về Magento để theo dõi, có thể tìm mấy ông này ở mấy cái event về magento, ví dụ Meet Magento, Magento Summit, Magento Imagine…
Xem mấy cái keynote xem ai nói, tìm tên trên twitter, github, follow như follow trên fb ấy.

Các nguồn để học thì đương nhiên sẽ học từ code base của Magento, mình tin là bạn biết cái này. Nó khó nhưng bạn có team, hãy chăm đọc và chăm hỏi.
Ngoài ra có thể vào magetv để xem, hướng dẫn rất chi tiết.

Còn lộ trình học thì không đâu khác là Magento Certificate, cứ theo sườn đấy học với tinh thần như mình nói, chăm đọc, chăm tìm kiếm và chăm hỏi.

7 Likes

Cảm ơn bạn vì sau khi thấy câu trả lời của mọi người mình nghĩ là mình đã có hướng đi . Cảm ơn bạn rất nhiều

2 Likes

E cám ơn a vì đã góp ý <3

e cảm ơn anh… câu trả lời rất chi tiết. đúng những điều e cần. cảm giác não mở rộng ra khá nhiều :smiley: rất cảm ơn anh. (hqua nhớ reply rồi mà hnay vào ko thấy)

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?