Hỏi về kinh nghiệm khi deal lương Fresher

Chào mọi người. Hiện tại em mới pass vị trí Fresher dev của 1 công ty. Trước đó họ có đưa ra mức lương từ 6tr - 10tr. Vậy cho em hỏi nếu deal cao quá họ có cho tạch luôn ko vì công ty đó khá là nhiều người vào pv ạ. Giả sử em offer 8tr nếu họ thấy cao quá thì có thể em sẽ giảm xuống, em chỉ sợ họ thấy cao quá thì họ sẽ từ chối nhận mình luôn ngay từ lần offer đầu tiên. Đây là lần đầu em deal lương nên còn non, mong mọi người chỉ giáo thêm ạ. Em cảm ơn

Tại sao họ đưa ra mức 6-10tr mà ko tự yêu cầu họ mức 10tr lại đi đòi 8tr?
Ngược lại bạn là nhà tuyển dụng nếu từ đầu bạn đã chủ tâm muốn thuê được ứng viên mức thấp nhất thì đưa ra range làm gì? cứ đưa specific là 6tr là done.
Họ đưa range tức là muốn thương lượng, thường sẽ theo chiều hướng cố ép bạn về mốc 6tr nếu:
1/ Thật sự bạn còn yếu kiến thức nhưng có thể train.
2/ Bạn có kiến thức tốt nhưng ko tự tin, đây là điểm yếu tự gậy ông đập lưng ông, đáng lẽ được lương cao mà nhà tuyển dụng thấy nhát quá cứ ép lương thấp thế là lợi đôi đường vứ thuê được người giỏi mà vừa đỡ tốn tiền.

8 Likes

Hãy đưa ra mức lương sao cho em cảm thấy thoải mái và xứng đáng khi làm việc. Nhà tuyển dụng deal xuống 10-15% mức em đưa ra là hoàn toàn bình thường chẳng việc gì mà phải ngại cả. Em cần chú ý thương lượng cũng nên tỏ thái độ cầu thị và mong muốn hợp tác với công ty nhưng cũng phải đưa ra được mong muốn của mình.
Tất nhiên luôn có sự so sánh giữa các ứng viên về năng lực, sự phù hợp, khả năng phát triển, lương. Nhưng ko sao cả, tư tin vào mức mình đáng được nhận là được!!!

4 Likes

Cứ đòi 8 mil. Fresher giờ 8 mil chả có gì cao.

2 Likes

công ty bạn phỏng vấn làm về mảng gì của công nghệ thông tin thế bạn, mình cũng sắp đi phỏng vấn, đang lo lắng phần deal lương quá

Mình khuyên là đối với các bạn fresher thì vấn đề lương không phải là vấn đề cần phải quan tâm hàng đầu như vậy đâu.
Đầu tiên là cứ xác định định hướng, môi trường làm việc sao cho có thể học thật nhanh và thật nhiều vào. Sau đó có kinh nghiệm và kỹ năng rồi thì các bạn muốn deal bao nhiêu cũng được thôi.

Còn kinh nghiệm deal lương nói chung thì cứ là: xác định mặt bằng chung của các vị trí tương đương, rồi xem mặt bằng lương của công ty ra sao mà deal thôi.
Quan trọng là thấy một mức bản thân cảm thấy hài lòng đã.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?