Hỏi về Java Web góp ý đồ án

Minh cũng đang làm đồ án web sử dụng framework JSF 2.0 về hệ thống quản lý phòng thí nghiệm cho khoa của trường…Có chức năng là quản lý đăng kí lịch trực và cán bộ của phòng,Quản lý mượn trả và tình trang của trang thiết bị…Mình cũng đang tim tính năng nào độc đáo có tính đột phá mà vẫn chưa nghĩ ra ,Hiện tại mình chỉ lên ý tưởng các tính năng như hồi đáp mail,tích hợp mạng xã hội…anh em có ý tưởng nào góp ý mình với

Dự định hiện tại của bạn vậy là tốt rồi ,bạn nên đặc tả yêu cầu cụ thể cho từng tính năng bạn nêu trên , ví dụ
quản lí mượn trả phòng gồm những gì ? đăng kí lịch trực ra sao ? rồi cố gắng làm cho tốt từng tính năng một , sau đó cứ mỗi tuần hoặc 2 tuần là đưa ra sản phẩm , theo mô hình Scrum . Vì nhiều khi tính nhiều rồi làm không nổi . Mình cũng từng làm dự án dùng JSF như bạn rồi . Nó hỗ trợ cơ bản tốt các tính năng , tốc độ làm việc nhanh hơn hẳn , tuy nhiên cũng có nhiều nhược điểm rõ rệt .

về mặt góp ý thì mình chỉ khuyên bạn là cố gắng suy nghĩ sao cho người dùng sử dụng các tính năng thoải mái và dễ dàng nhất.

và nhớ tính giới hạn thời gian cho phép để làm đồ án nữa nhé , và nhớ nghỉ ngơi bảo vệ mắt và sức khỏe khi làm việc.

P/S: vào làm ứng dụng là mê lắm , nhìu khi sáng tối mà cũng không quan tâm luôn ^^~

3 Likes

Quản lý mượn trả phòng của mình kiểu giáo viên đkí phòng lap theo tiết học đó bạn
,JSF mình thấy điểu hướng và làm các chắc năng rất tốt đồng thời hỗ trợ cả ajax.Nếu giả sử bạn đang là người dùng thì bạn yêu cầu những gì cho hệ thống

Nếu mình là khách hàng mình sẽ có các yêu cầu sau

  • Mình cần có một giao diện trực quan dạng lịch chẳng hạn , để mình có thể xem được phòng nào , ngày nào đã được đăng kí , phòng nào thì không ?

  • Giả sử ai đó đã đăng kí phòng đó nhưng đột ngột bỏ phòng vì một lý do nào đó như ốm đau chẳng hạn. thì bạn sử lí sao cho trường hợp đó , ví dụ như bạn sẽ thông báo ngay cho những ai quan tâm hay hiển thị trên trang chủ là phòng đó đang trống chẳng hạn.

  • Trường hợp họ đã đăng kí phòng đó nhưng vì một lý do nào đó lại muốn chuyển sang phòng khác thì bạn làm sao ?

  • Khi sử dụng phòng thì chỉ dùng một số tiết thôi ? , bạn sẽ lập trình thế nào để người dùng có thể đăng kí theo tiết học nữa ?

  • hai người dùng có thể tự chuyển đổi phòng cho nhau không , hay là phải thông qua quản lí ?

  • Phân quyền truy cập bạn làm như thế nào ? Người dùng ngoài những việc trên còn làm được những gì nữa , lỡ xảy ra sự cố thì phải làm thế nào ?

Ví dụ như trên là yêu cầu cơ bản của một dự án mình từng làm, bạn thử suy nghĩ xem ^^~

3 Likes

Cơ bản thì bạn cứ giải quyết tất cả các vấn đề chính. Chẳng hạn phần mềm quản lý, bạn có cách xử lý hay, giao diện dễ thao tác để người đỡ tốn thời gian. Còn chức năng độc đáo, sáng tạo thì tạm thời đừng lăn tăn.

Mới học thì ai cũng nghĩ mình làm cái phần mềm hay ho, nhưng thường là quên mất mục đích phần mềm cần xử lý gì hông à.

Thầy cô thường hỏi của em hơn họ cái gì?
Doanh thu từ đâu? …
phải trả lời sao mọi người, chứ nay hầu như cái gì cũng có, mà họ làm cũng đã rất tốt rồi.

cám ơn những góp ý về chuyển phòng và đkí phòng của bạn rất hay,việc thay đổi bỏ phòng đột ngột thì minh nghĩ dùng hồi đáp mail cho các giáo viên. Mình phân quyền gồm có 1 là trưởng phòng thí nghiệm sẽ có quyền cao nhất phê duyệt tất cả các yêu cầu và 2 là tài khoản của giáo viên chỉ đăng kí mượn trả thiết bị như mượn trả sách thư viện và đăng kí sử dụng phòng.Tạm thời thế đã chắc vừa làm thì mới phát sinh thêm dc :smile:

UK nhu ban nghuuquyen gop ý ở trên : mình bắt đầu thấy phần nghiệp vụ phát sinh thêm nhiều việc để làm rồi…moi người có gì góp ý thêm để mình hoàn thiện tốt

Mình chưa thấy 1 web hệ thống như vậy để tìm hiểu và phát triển thêm search không thấy,web này là web phục vụ nội bộ thì làm gì có doanh thu bạn.

Bạn cho hỏi đồ án năm 3 thường là làm một người hay hai người vậy?

đây là mình làm đồ án tốt nghiệp còn đồ án môn thì làm theo nhóm hay 1 người tùy vào bạn đkí

cho mình hỏi cái , hiện này trong java thì spring hay EJB là được sự dùng nhiều nhât ?

1 vote cho spring. Có thống kê nói Spring chiếm tổng số 70-80% dự án Java thì phải.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?