Hỏi về hệ thống quản lý văn bản

Chào mọi người.
Mình hiện đang có 1 dự án xây dựng hệ thống quản lý, trình duyệt văn bản cho một công ty nhỏ. Mình chưa có kinh nghiệm với hệ thống này, nên nhờ mọi người tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm giúp mình về cách thức xậy dựng 1 dự án như thế này, khó khăn, v.v
Cám ơn mọi người đã đọc.

ý bạn là công văn đi đến hay chỉ trình duyệt văn bản nhiều người dùng

Hệ thống mình chuẩn bị làm hiện tại là trình duyệt văn bản trong công ty, vd nhân viên sẽ upload văn bản để giám đốc hoặc trưởng phòng ký duyệt dựa trên quy trình làm việc hiện tại của công ty. Do công ty này muốn số hóa quy trình làm việc, ký duyệt văn bản hiện tại của mình.

À như chữ ký số phải k bạn?

Dạng vậy bạn, mà hiện tại chỉ mới duyệt trên hệ thống riêng thôi, tương lai mới xài tới chữ ký số.

Công ty đó có server không bạn?

Ông @nvstrong hỏi toàn những câu râu ria, có lẽ chưa làm ở văn phòng một công ty bao giờ thì phải. Người ta muốn xử lý một quy trình làm việc liên quan đến hệ thống văn bản, chứ có bàn gì đến chữ ký số với server đâu.

Quy trình quản lý văn bản là thế này: hàng ngày có công văn đến, công văn đi là hai cái chính. Tất nhiên khi có công văn thì phải có ký chú, ai ký, ai phát hành, nơi đi/ nơi đến.

Người lập trình thì tất nhiên phải hỏi các nhân viên đang làm và viết lại sơ đồ, trình bày lại và hỏi họ xem “tui hiểu như vầy có đúng không các anh chị”. Sau đó, tổ chức một cuộc họp văn phòng để mọi người góp ý hoàn thiện đúng quy trình. Từ đó rồi mới làm UML, rồi từ đó viết mô tả use case, có đầy đủ hết mới bắt tay vào viết code/ lập trình. Còn không, nguy cơ kéo dài dự án, viết toàn những thứ tào lao không ai sử dụng được.

7 Likes

Tôi hỏi những vấn đề đó để có hướng giải thích cho hợp lý.

Câu trả lời của bạn được nhiều người like đó, nhưng lượng thông tin đó còn quá ít.

Còn không biết bổ sung thêm, lại viết thêm một câu cũng “ít thông tin” nghĩa là làm sao?

Mấy hôm nay bận quá không vào trả lời 2 bác được.Mỗi bác có 1 cách tư vấn và đều có ích với mình.
Tóm lại thì mình cám ơn 2 bác @nvstrong@superthin đã tư vấn dùm mình. Mình cám ơn :smiley:.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?