Hỏi về cài driver cho card nvidia và ubuntu

em mới dùng ubuntu 14.04 khi cài driver cho cái card nvidia em tải từ trang chủ về và làm theo các bước như trong bài viết này http://www.sitecuatui.com/cai-dat-driver-nvidia-cho-ubuntu/#driver-nvidia-moi-nhat
thì toàn bị lỗi “You appear to be running an X server; please exit X before
installing. For further details, please see the section INSTALLING
THE NVIDIA DRIVER in the README available on the Linux driver
download page at www.nvidia.com.” em đã dùng các lệnh stop LightDM, GDM (GNOME Display Manager) hoặc KDM (Kubuntu), như trong bài viết hướng dẫn ở trên nhưng đều không thành công vẫn bị cái lỗi trên, ai biết cách xử lý làm ơn chỉ em với ạ.
Cho em hỏi thêm là làm sao biết máy mình thuộc loại nào trong 2 loại lightdm và gdm ạ?
và nếu mà không cài driver thì coi như dùng ubuntu bỏ phí cái card rời ấy đúng ko ạ?
card máy em là NVIDIA GEFORCE 940MX.
Em xin cảm ơn ạ.

Mặc định Ubuntu 14.04 dùng lightdm nhé, không có gdm đâu nếu bạn không cài GNOME truyền thống.

Cài driver cho cạc màn hình nVidia trên Ubuntu là việc khó khăn và mang tính may mắn nữa, có lúc cài phát một được ngay, có lúc lỗi tùm lum phải cài lại Ubuntu nữa. Nói chung là không ai hướng dẫn bạn qua mạng được, bạn phải tự cài và tự tra cứu tài liệu trên mạng.

Nếu không chơi game hoặc render đồ họa, chẳng cần cài driver cho nVidia làm gì vì khi Ubuntu mà xài nVidia máy khá là nóng, quạt tản nhiệt quay mạnh, phả hơi nóng và ồn lắm. Nếu là laptop thì nhanh hết pin, mau chai pin vô cùng.

Túm lại, xài Ubuntu thì cứ kệ cái cạc rời đó đi nếu không có ý định tự vọc và làm cho ra vấn đề. Mình đã từng vọc và cài Ubuntu cả chục lần trong ngày, một lúc may mắn thì cài được driver cho cạc nVidia.

2 Likes

vâng ạ em cảm ơn nhiều ạ

Đã cài driver cho ubuntu -> lỗi ubuntu -> chia tay ubuntu. :stuck_out_tongue:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?