Hỏi về các môn học ngành Hệ thống thông tin quản lý của trường Bách Khoa Hà Nội

Chào các bác, trước hết em tự giới thiệu như tiêu đề thì em là sinh viên năm hai của trường BKHN ngành Hệ thống thông tin quản lý của viện Toán Tin. Về quá trình đăng ký ngành này thì em có đam mê, cũng như theo xu hướng thích cách ngành tin học tại trường BKHN. Khi em thi thì trường có xu hướng tách ra nhiều khoa về các lĩnh vực CNTT khác nhau, tuy nhiên vì các khoa như KHMT thì điểm lại quá cao nên em chỉ đủ điểm vào Hệ thống thông tin.
Năm nhất thì em phải làm quen với nhịp sống cộng với việc chống trả các môn đại cương. Đến năm hai thì có vẽ em thích nghi được rồi, em chưa nợ môn nào và em cũng không phải dạng ham chơi, nên thời gian trong tuần vẫn còn rảnh. Thời gian gần đây vì có nhiều thời gian hơn nên em có tìm hiểu kĩ hơn về ngành mình đang theo học và đang dự tính đăng ký học một khóa dạy thật chi tiết bài bản ngôn ngữ lập trình C/C++ để sau đó làm tiếp cầu nối để học một thể loại lập trình tiếp theo.
Trình bày bấy nhiêu, thì em muốn hỏi là với ngành của em thì nếu muốn thêm lập trình vào bộ kĩ năng thì nên bắt đầu như thế nào và theo hướng nào, và ngành của em thì nên chú ý học những gì trong chương trình mà em chụp ở dưới (bởi em hiện vẫn chưa được đụng chạm gì tới các môn ngoài đại cương, chắc phải tận kì sau)?
27 Hệ điều hành
28 Kỹ thuật lập trình
29 Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
30 Cơ sở dữ liệu
31 Suy luận thống kê
32 Hệ thống và mạng máy tính
33 Toán kinh tế
35 Phân tích và thiết kế hệ thống
36 An toàn HTTT
37 Đồ án II
38 Kinh tế học đại cương
39 Hành vi tổ chức
40 Nguyên lý Marketing
41 Kế toán doanh nghiệp (BTL)
42 Khởi sự kinh doanh
Em xin cảm ơn!!

1 Like

Nếu về lập trình thì học hệ điều hành, kỹ thuật lập trình, kiến trúc máy tính, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, lập trình hướng đối tượng, cơ sở dữ liệu, mạng máy tính, phân tích-thiết kế hệ thống nhé em.
Em muốn theo hướng nào thì em phải tự trả lời rồi search roadmap trên mạng để học
Ví dụ:


2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?