Hỏi về Business Analytics/ Business Intelligence

Mọi người cho em hỏi cơ hội việc làm của ngành này ở VN là như thế nào?
Để làm trong ngành này thì cần có tố chất, kiến thức, kinh nghiệm như nào ạ?

Em google toàn thấy ra Business Analyst

Vợ mình làm nghề này :thinking: theo như mình thấy thì cần tiếng anh, kĩ năng phân tích requirement, một số công ty thì nghề này nó không rõ ràng, thường kiêm nhiệm thêm 1 vài vị trí khác như product manager, cũng có khi cần có kĩ năng vẽ mockup, blah blah

1 Like

Bạn cần phân biệt Business Analyst và Business intelligence development. BA thì như anh Huy có nói, còn BI - về phía developer cũng khá tương tự developer thông thường, chỉ khác công cụ / kỹ thuật họ sử dụng để phát triển phần mềm thôi. BI so với các lĩnh vực khác không tuyển dụng nhiều lắm, theo mình biết thì có Nash Tech mạnh về mảng này thì phải.

^ BI này là mấy job chuyên phân tích tình hình kinh doanh, đưa ra kế hoạch nọ kia em ơi. Nó yêu cầu đầu óc kinh tế nhiều hơn.

Cơ hội thì mình không rõ, trong 4rum toan dev thì chắc cũng ít người biết cụ thể :-?

1 Like

Em thấy vị trí đó người ta gọi là BA nhiều hơn chứ chưa thấy ai gọi là BI :stuck_out_tongue:, chắc tại em không rõ. BI thường là mấy công cụ thống kê phân tích lập báo cáo :stuck_out_tongue:

Uk ở VN nó cũng đâu rõ ràng mấy đâu, con bạn anh làm lead team mà nó cũng ko nói rõ được đâu :)) btw thực ra hiểu hiểu là được, chứ mô tả công việc với tên gọi chỉ là ghi ra cho có thôi mà, vào làm việc thì cũng khác nhiều :confused:

1 Like

BI tùy theo ngành nghề, nhưng hầu như chủ yếu là phân tích số liệu, còn gốc bản chất thực sự là thu thập, nghiên cứu, phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh trong quá trình phát triển và kinh doanh. Nó sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau chứ không phải chỉ mỗi data không đâu

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?