Hỏi về bằng lập trình viên

Thân chào mọi người,
Em là một sinh viên khoa cơ khí nhưng lại rất đam mê lập trình, và mong muốn trở thành một lập trình viên.
Vì chắc chắn em không phải tốt nghiệp chuyên ngành IT rồi nên em nghĩ mình nên có một bằng chứng minh tư cách lập trình viên. Vậy mọi người có thể tư vấn em nên thi lấy bằng nào không ạ?
Em đang du học ở nước ngoài nên chắc chắn sẽ cần bằng quốc tế. Em cảm ơn ạ.

1 Like

Bạn tự học hay sao? Nếu tự học thì hơi khó để lấy bằng, còn học trung tâm hoặc đại học thì nên chọn chỗ nào lớn tí, vì lấy bằng quốc tế cũng khó :slight_smile:
Mình có cách cho bạn khỏi lấy bằng mà có công việc lương 6 chữ số :smiley: Cố gắng học cho giỏi rồi thi mấy cuộc thi như Google Code Jam , Facebook Hacker Cup, … :laughing:

1 Like

Em đang ở Nhật nên chắc khó lắm luôn ấy ạ, giờ em chỉ tự học là chính thôi. Còn mấy cuộc thi đó liệu có khả thi thật không vậy ạ @@

Wow, rành tiếng Nhật không? Vì ở Nhật điều kiện học Lập trình cũng khá hơn VN đó :slight_smile:
Nhưng nếu ở Nhật thì mình khuyên học Ruby sẽ kiếm việc dễ hơn :slight_smile:

Y như bạn vừa trên trời rớt xuống ấy. Những cuộc thi đó đều do “ông trùm” công nghệ thế giới tổ chức ra không? Nếu thắng vòng chung kết thì được thưởng 3000$ hay sao ấy, chưa kể có khi được mời vào luôn :slight_smile: Mà vào được chung kết không mới là chuyện, đa số VN đều rớt ở vòng gửi xe, số ít qua được nhưng rớt vòng tiếp theo :smiley:

1 Like

Vậy nên em mới hỏi có khả thi không đấy ạ :laughing:
Tiếng Nhật em rành, hiện cũng đang học tại đại học bằng tiếng Nhật. Nhưng cơ bản cũng chưa biết có làm tại Nhật không, vì làm bên này vừa phải cày trâu vừa không thoải mái. Điều kiện học lập trình thì nhiều nhưng tại ngành của em không đúng, thời gian học chuyên ngành cũng ngốn dữ lắm nên chắc không đi học trung tâm. :frowning:

Google chưa thu phí đâu bác xD

Đấy, vì thế mà VN mình chưa bao giờ giàu lên được dù dân số 100t :smiley:
Nhưng thôi, cố lên đi!

1 Like

bằng bên Aptech cho liên thông quốc tế đó bạn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?