Hỏi vấn đề thực tập năm cuối

chào mọi người.hiện tại mình đang học năm cuối ngành lập trình ở 1 trường cao đẳng.nhà trường thì bắt mình tự đi xin thực tập hoặc là thực tập ở trường.mà ở trường thì mình phải tự học và mình nghĩ khó phát triển được thêm các kỹ năng.nhưng đi thực tập thì mình thấy khả năng mình còn kém cứ dc mỗi thứ một ít.mọi người cho mình xin lời khuyên vs

Bạn cứ xin thực tập tại bên ngoài đi, nếu như bạn nói thực tập ở trường là tự học thì xong thực tập bạn vẫn vậy. Mình học được nhiều thứ ở trường, mỗi thứ 1 ít như viết web cơ bản, quản lý hệ thống mạng, quản lý server, PS, Corel, AutoCad, cài đặt Win,… Nhiều thiệt nhưng tới thực tập chả dùng được cái qq nào hết, đi thực tập là nạp mực, cài win dạo, chở hàng đi giao, lắp Camera,… T_T.
Theo mình là chỉ khi đi thực tập và đi làm mới là bắt đầu vào nghề còn như học tập cao đẳng hay đại học thì chỉ là lý thuyết, kiến thức căn bản, đi thực tập và làm việc thực tế mới phát hiện mình học xong chả dùng được quá 10%.
Nên bạn cứ tự tin đi xin thực tập, đừng cho mình kém, dù kém thiệt :smiley: thì nhớ có đứa kém hơn mình, đứa không dám thực tập để tăng kiến thức, sau này ra làm sẽ phát hiện học nhiều mà nó khác với thực tế - Lúc này mới zui.
Đây là kinh nghiệm của mình, bạn kham khảo thôi nhá. o (^.^) o. Bạn ngành nào vậy?

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?