Hỏi lộ trình học tiếng anh của ngành CNTT

Lời đầu tiên chào các bác có kinh nghiệm về tiếng anh… các bác có thể nào chia sẽ lộ trình học tiếng anh của ngành CNTT được không ạ… mình nên học từ vưng về ngành ngoài những yếu tố đó mình còn nên làm gì tiếp theo… xin cảm ơn các bác tư vấn giúp em ạ

Nói thiệt là hàng ngày lên mạng tui ớn mấy đại ca cứ théc méc về lộ trình quá chừng. Ngán quá ngán!

Giả sử không có lộ trình thì bạn làm thế nào? Hãy trả lời thực lòng xem để mọi người biết cách mà ủn đít.

Sáng nay mình không biết lộ trình đến quán cà phê, rồi mình cũng tới đó uống được mà không hề dùng đến bản đồ, cũng không nhờ ai vạch lộ trình cả, người duy nhất giúp mình: bà bán vé số.

4 Likes

Ôn lại hết các cấu trúc ngữ pháp rồi tra từ điển chuyên ngành. Nếu có yêu cầu chứng chỉ thì hãy đi học.

2 Likes

ý em muốn xin các bác kinh nghiệm đi trước nên học tiếng anh nhưu nào ý

Không sử dụng tiếng Việt thì tiếng Anh sẽ lên. Không cần học.
(Còn làm thế nào để sử dụng tiếng Anh thì bạn cứ thử đi)

2 Likes

Mình từng trò chuyện với vài thằng Châu Âu, Hàn Quốc, Nepan, chúng nó nói ở VN mình học tiếng Anh tiến bộ chậm lý do là vì dành thời gian cho tiếng Anh quá ít, (dù học sinh học từ lớp 6 thoạt nghe có vẻ nhiều), lại không đều trong một quãng thời gian dài.

Mấy đứa nhóc đi học ở trung tâm mắc tiền, giáo viên xịn này nọ chỉ là quảng cáo, sự thật là ở mấy chỗ đó người ta kèm chặt, học nhiều và bền bỉ nhiều năm nên tiếng Anh người học khá là điều tất nhiên. Còn học sinh bình thường, ra khỏi lớp, sau khi làm bài tập ngữ pháp là không còn vọc gì đến tiếng Anh, lại thêm nghỉ hè này nọ thì mãi vẫn không khá lên được.

Do đó, chẳng có kinh nghiệm nào chia sẻ với bạn, ngoài việc 1 tuần học ít nhất 10 giờ, học gì cũng được miễn trong lúc đó bạn chịu khó ngồi loay hoay với tiếng Anh là được.

1 tuần học 10 giờ thì 1 năm chỉ mới 520 giờ, mà theo người ta khảo sát, học một ngôn ngữ giao tiếp được, cho một người bình thường, trung bình không bị chậm đầu óc hoặc có năng khiếu thì cần 700 giờ.

Cách học cụ thể người hỏi phải tự hỏi bản thân mình, vì cách học của mỗi người mỗi khác. Tôn Ngộ Không thì có Cân Đẩu Vân, chứ him mà đằng vân thì chỉ có… bò trên mây. Do đó, tự học và rút ra cái gì là hiệu quả, cái gì không. Như mình thì cách học hiệu quả là cứ ra chỗ phố Tây ngồi uống bia, cà khịa mấy thằng Tây lông, xem ra tốt hơn nhiều so với tới trường lớp nào. Đang thời kỳ dịch bệnh, không làm được điều đó thì lên mạng cà khịa, chửi nhau banh xác với bọn đó, tất nhiên cũng là tiếng Anh.

Từ đó, ta miệt mài học sẽ mất 1 năm cộng thêm (700-520)/10 = 18 tuần. 1 năm 18 tuần = 1 năm 4 tháng 2 tuần thì sẽ ra đường chém gió được với Tây ở quán trà đá/ cà phê.

6 Likes

Thím Thìn này nói chuẩn quá, theo mình thấy thì cứ lên núi tu luyện là đắc đạo thôi. Chứ có đi hỏi này hỏi nọ là thực ra không có tinh thần học gì cả. Vì thực sự muốn học thì có hàng ngàn cách để học đâu cần đi hỏi lộ trình ba lăng nhăng. Vote là ban các topic như thế này, vì người hỏi thực sự không muốn học.

3 Likes

Hôm trước mình bực quá nên đã trò chuyện được với hai người hỏi xin lộ trình. Và một sự thật đó là những người đó họ cần một Liều thuốc cho trái tim chứ chẳng học hành gì :smiley:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?