Hỏi liên quan về lập trình và điện tử

E biết chút về điện tử

Có rất nhiều loại máy tính hiện nay, nhưng có điểm chung là mã máy… tín hiệu … Sử dụng điện …
Thực ra e thấy có rất nhiều tài liệu rời rạc các ic kiến trúc máy tính tất cả là thuyết… K có sự miêu tả thực tế dẫn chứng vấn đề. Ví dụ họ nói là tích hàng trăm triệu transistor vào cpu để xử lý di chuyển đến các điểm khác. E muốn tìm các điểm của cpu "Ram, cách điều khiển một transistor trong cpu, cách điểu khiển một byte nhớ,hoặc là điều khiển mã hóa một vùng nào đó trong vi điều khiển, chiếm quyền thiết lập trong hệ thống, ở mức vật lý nhất thấp nhất.

Có cách nào sử dụng máy tính truy cập thao tác đến một vùng . Trong máy chỉ có một dạng mã để phân tích ,mà sao nó lại hiểu được nhiều ngôn ngữ lập trình thế nhỉ ?. E nghĩ trong vi điều khiển bo mạch máy tính ,có một thứ liên kết tất cả từ ram qua cpu qua gpu, Phần cứng… được ở dạng mã “đó là câu lệnh , dạng tín hiệu mã máy” có lẽ nhà sx đã không cho user biết, hoặc em chưa biết cách thao tác các vùng ô nhớ và cách xử lý cpu …
E tính tạo ra một ngôn ngữ ở mức tài nguyên và lập trình vào ic.

E nghĩ tất cả là độ tin cậy thôi ! Tín hiệu hay bất cứ thứ gì liên quan thao tác đến điểm xử lý! Chỉ một vùng nhỏ vài kb hoặc tách ra làm các vùng liên kết rời thì phân bổ thì hậu quả cũng khó biết .

1 Like

Hợp ngữ (assembly language) đó bạn, ngoài ra thì một vài ngôn ngữ cũng cho phép bạn lập trình trên các thanh ghi (Registers) nữa như C/C++ chẳng hạn, mình cũng chưa học sâu về phần này nên cũng chỉ cho bạn biết được nhiêu đây thôi. :wink:

4 Likes

Thế thì em cần biết nhiều về điện tử.
Điện tử cơ bản.
Kỹ thuật số.
Lập trình vi điều khiển bằng hợp ngữ ở mức khá thành thạo.
Trước khi muốn biết mấy cái trên.

6 Likes

Hi To day.
Mình không làm về điện tử nhưng theo hiểu biết của mình thì những vấn đề của bạn có thể được giải quyết khi bạn tìm hiểu về tập lệnh.

5 Likes

Thanks bác đã comment vấn đề này .

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?