Hỏi kinh nghiệm các tiền bối từng trải qua khi học lập trình

Chào mn,e là newbie,e mới đi NVQS về và thấy thích học lập trình vì cơ hội cho mình rất lớn sau khi đã bỏ qua rất nhiều cơ hội trong quá khứ, hiện e đã 25t và đã đăng kí học tại Cao đẳng thực hành FPT.Do dịch nên việc tự học đối với e khá khó, mớ kiến thức này và cách học mọi người đã đi qua có thể cho e biết cách mà các tiền bối đã nuốt lúc ban đầu không. Hiện e đã học hết 1 khóa C trên codelearn rồi và cũng đang học thêm Java , nhưng khả năng vận dụng và nhớ về nó khá mơ hồ đó mọi người. E hơi lo nên mong muốn có thể được 1 vài mentor hướng dẫn ạ. Hướng đi của e là làm về Mobile,và e mong muốn trở thành 1 Manager hoặc 1 team leader có phải quá xa vời với khả năng hiện tại của mình hay không là câu hỏi e đang phải suy nghĩ.

khỏi phải suy nghĩ cũng biết là quá xa
từ chưa biết gì cho đến leader hay manager chưa bao giờ là gần đối với bất kì ai cả
(còn nếu bạn có quá nhiều tiền và mở cty thì bạn muốn làm sếp của manager cũng được)

còn đang đi học thì cứ lo học cho xong đi, làm nhiều bài tập (tự làm tự suy nghĩ), coi nhiều bài giảng thôi chứ kinh nghiệm thì ai mà cho được, cho được thì chả gọi là kinh nghiệm nữa rồi

4 Likes

Yeah, tks a. e sẽ tự vấn bản thân kk

Thực sự những kiến thức bạn đang học mới chỉ ở level cộng trừ nhân chia thôi, còn chả coi là kinh nghiệm được. Ở mức này thì bạn chỉ cần hiểu bài và làm bài tập nhiều là quen.

5 Likes

Vấn đề mấu chốt ở đây là tập trung vào học tiếng Anh và cách học như thế nào. Đừng quá nóng vội phải làm chủ lập trình này nọ, cứ từ từ học theo lộ trình của trường là được, có thời gian rảnh thì loay hoay thêm với các bài tập nâng cao.

Để đỡ chán nản khi phải thực hành các bài tập mà quá chú trọng những thuật toán thì nên làm những cái vui vui. Còn muốn trở thành team leader gì đó thì phải tạo được nền tảng vững chắc, có thể tham khảo đàn chị (trong nghề chứ không nói tuổi tác) đi trước.

Ngành IT là ngành dùng tiếng Anh như ngôn ngữ “không thể ngó lơ”, nên cũng cần phải đọc các sách về lập trình như: https://www.amazon.com/dp/0596009208/ nếu muốn có hình dung về Java để sau này lập trình cho Android.

5 Likes

Cám ơn lời khuyên bổ ích và dẫn chứng cụ thể của bạn. Mình thực sự đang cần điều mà bạn giúp mình có thêm tầm nhìn và gỡ được khúc mắc của mình

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?