Hỏi cách tạo chức năng save cho trang edit code trực tiếp

Chào các anh, em mới học về lập trình web, giờ em muốn làm một chức năng để lưu các thao tác của mình trên website, ý tưởng của em là tạo một trang edit code trực tiếp, nhưng những trang hiện nay chỉ có viết code chứ không có lưu vào trang web. Bây giờ em cần học những gì để có thể thêm chức năng lưu code cho trang web ạ ?

1 Like

Bạn tạo thêm bảng trong database, muốn lưu gì thì insert vào.

2 Likes

Ý em là khi mình nhập nội dung vào, nhấn nút lưu là nó sẽ lưu những gì mình sửa đổi vào trang đó luôn. Để làm được thế thì em cần biết những gì ạ ?

1 Like

Như này đúng không bạn ?

1 Like

Bạn dùng CKEditor nhé, nội dung do CKEditor tạo ra bạn lưu vào database, khi muốn chỉnh sửa thì load nội dung trong database ra giao diện, chỉnh sửa xong thì update lại database

2 Likes

Kiểu như viết bài mới rồi đăng bài như trang web dạy nhau học ấy anh, rồi có thêm chức năng sửa bài viết nữa. Ý em là như thế.

Em cần làm cho thành viên có thể edit một cách dễ dàng nhất, chứ em tự làm thì cũng không phải khó, chỉ là khi cần thay đổi nội dung thì em phải làm bằng cơm, lúc này thì lại bị động quá :frowning:

vậy bạn trình bày cách của bạn xem nào.

2 Likes

Em có thể sửa nội dung web qua file html luôn (ko biết nó có cổ quá ko :V)

1 Like

bạn chưa nắm rõ về web rồi.

Mình chốt lại vấn đề là như này

Bạn dùng CKEditor nhé, nội dung do CKEditor tạo ra bạn lưu vào database, khi muốn chỉnh sửa thì load nội dung trong database ra giao diện, chỉnh sửa xong thì update lại database

Đây là cách cơ bản nhất không thể cơ bản được nữa :
Tạo mới bài viết : từ thẻ <textarea (html) nội dụng đưa xuống backend và thực thi

INSERT INTO TABLE VALUES (value1, value2, value3, ...);

update thì

    UPDATE  table_name
        SET  column1  =  value1, column2  =  value2, ...
        WHERE condition;
3 Likes

vậy theo bạn thì viết bài xong rồi đăng lên thì bài viết đó nó lưu ở đâu ?

2 Likes

Em cũng ko biết, mình mới học lập trình thôi mà anh :<

1 Like

Muốn biết mấy cái này là học thêm ngôn ngữ nào thế anh ?

bạn nên bắt đầu với PHPMySQL, sau đó bạn sẽ tự biết nên học gì tiếp theo !

2 Likes

Chủ topic càng hỏi càng rối. Cách dễ dàng nhất sử dụng một phần mềm CMS, trong đó, WordPress là đơn giản, nhanh chóng nhất.

6 Likes

Nếu được thì em cũng muốn lắm, chỉ là em sài rồi. Nó ko đáp ứng nhu cầu của em được. Như trình soạn thảo chỉ có chức năng ghi code (cái này thì cũng tạm) nhưng để cho mọi người có thể đăng bài và chỉnh sửa thì lại khó, chức năng chính của website là đăng code mà wordpress nó có nhiều cái khác quá, dễ gây loãng. Một phần nữa là cái giao diện chỉnh sửa và đăng bài của nó lại không được…chuyên nghiệp lắm. Em chỉ cần như daynhauhoc.com là nhấn vào nút sửa là nó cho sửa luôn, bên wordpress cũng thế nhưng có mấy cái ko cần thiết. Cuối cùng là về trình soạn thảo. Em sài trình soạn thảo riêng https://github.com/ajaxorg/ace. Mà wordpress thì em lại ko biết cách nào để biến nó thành mặc định :frowning:

1 Like

Nếu với WordPress mà cảm thấy rắc rối thì không dễ làm mấy thứ khác cho ngon được đâu, đều phải tốn thời gian để mà nghiền ngẫm, chỉnh chọc, chẳng có cái nào đáp ứng ngay nhu cầu mà lại không có “đường cong học tập” hết.

Vậy thì cái phù hợp hơn: Google Docs. Nó đơn giản nhất và không cần phải bấm nút Save, và có thể “Undo” lại bất cứ thời điểm nào. Nếu Google Docs không đáp ứng, hãy dùng Microsoft 365. Đó là trường hợp xem trọng văn bản hơn việc “chạy code”.

Nếu việc chạy code quan trọng, hãy thuê một dịch vụ trên mạng (có thể có bản miễn phí cho qui mô nhỏ), mà có tên chung chung: cloud IDE.

3 Likes

Em cũng đâu phải là loại người ngồi mát ăn bát vàng đâu anh :frowning:. Trước khi hỏi thì em đã tìm hiểu rất nhiều rồi. Wordpress là thứ em thử đầu tiên, sau 2 ngày nỗ lực em nghĩ là ko có kết quả, phải tự làm một trang web. Còn Google Docs và Microsoft 365 thì đúng là được nhưng các tính năng thực sự cần thiết để code thì ko có, nếu sài mấy cái đấy thì em cũng ko tốn công mà mò :frowning:. Còn cái cloud IDE là một cái rất hay, em muốn tạo một trang kiểu đó ấy anh, nhưng phiên bản thu nhỏ phù hợp với làm việc nhóm nhỏ thôi.

1 Like

Chả ai dùng cloud IDE đâu bạn, chạy hello world thì mới dùng cloud IDE

1 Like

Em muốn lưu trữ code và dễ dàng chỉnh sửa là chính, mà cái thiết yếu nhất là highlight text, em cũng ko có nhu cầu chạy code trên đó. Anh có ý tưởng nào ko ạ ?

1 Like

quản lý version code người ta dùng git, bạn học lại cho cứng hoặc tìm hiểu trước nhé. Những “ý tưởng” của bạn người ta đã phát minh ra rồi

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?