Hỏi cách đọc tài liệu tiếng anh?

Các bác học tiếng anh và đọc tài liệu như nào thế ? Có dịch từng từ 1 không ^^!

1 Like

Đọc tài liệu tiếng Anh. Nhất là tài liệu kỹ thuật. Ta cần 1 kỹ năng gọi là đọc lướt cả câu để hiểu ý chính. Sau đó là xác định các cụm danh từ và các động từ để đọc lại kỹ hơn.
Nhiều câu ghép dài, ta cần tách thành các mệnh đề, ví dụ các câu mà có which, where thì cần phân định đối tượng mà nó cần nhấn mạnh. Lưu ý thứ tự vì nhiều khi chỉ cần sai 1 chữ thôi là ý nghĩa của câu sẽ bị sai lệch thậm chí hiểu sai bản chất.

Tất nhiên mới đầu thì cách này đọc sẽ chậm vì bạn từ vựng còn ít. Nhưng sau số lượng từ vựng tăng lên thì tốc độ sẽ cải thiện rõ rệt.

5 Likes

Em hay đọc lướt qua, nếu thấy được ý đó quan trọng (kiểu như gặp một số từ nhấn mạnh hoặc ghi ở dạng nhấn mạnh như do + V, did + V, can not, must) thì đọc lại đoạn đó. Đôi lúc đọc tới đoạn tiếp theo nhưng hơi ngáo thì lướt lại đoạn cũ.
Em đọc sách thì đa số ngó code, suy nghĩ nó làm cái gì, hiểu nó làm gì, sau đó đọc discussion cũng thấy không khó lắm. Tuy vậy vẫn chú ý tới cái họ Note.
Em không chuyên đọc sách lắm, nhưng đó là cách em đọc :smile: Mà đọc càng nhiều thì vốn từ tự tăng lên, về sau đọc sẽ trơn tru hơn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?