Hỏi cách cài đặt ubuntu vào ổ cứng từ một máy tính khác

Chào cả nhà
Mình có một máy tính, bị quên mất mật khẩu bios nên không boot từ USB hay DVD được. Trước đây mình thường tháo cái ổ cứng sang máy tính khác để cài Windows ( đa số là bung ghost ). Giờ mình muốn chuyển sang Ubuntu học làm quen với hệ điều hành này nên lên đây muốn hỏi mọi người có cách nào không.
Mình xin chân thành cảm ơn

Mất mật khẩu BIOS thì đâu có vào được chỗ USB boot để boot file ISO của ubuntu đâu ?

1 Like

Lấy ổ cứng trong máy đó gắn sang máy khác, cài Ubuntu ở máy khác, rồi gắn trở lại thì nó chạy, không bị màn hình xanh chữ trắng như bên Windows đâu. Bạn chỉ cần gắn qua chạy ngon lành mà không cần phải “bung ghost” cái gì hết.

3 Likes

Mình có thử rồi, nhưng mang sang máy của mình thì nó nhấp nháy cái gạch dưới rồi thôi, không boot vào hệ điều hành được. Mang qua máy khác thì bình thường, mình cũng chẳng hiểu nó bị sao nữa.

Vậy thì chỉ còn bê máy đó ra tiệm cho người ta phá password BIOS hoặc tra trên mạng xem có password mặc định bí mật được ai đó chia sẻ thì gõ thử vào, có khi gõ CONCAT lại thành công như ngày xưa bọn mình hay nghịch.

Phải vào được BIOS để thiết lập, chứ hiện giờ ổ đĩa cứng bạn gắn qua nó không trong thứ tự để đọc rồi nạp boot loader thì thua rồi.

3 Likes

không có cách nào khác hả bạn ? Có cách nào khắc phục vụ bootloader này không hì, bios mình mò phá thử rồi không được, mà mình k muốn khò con bios ra để chạy lại tý nào cả :frowning:

đa số các máy tính đều có pin CMOS dùng để lưu dữ liệu BIOS, bạn thử tháo ra khoảng 15p rồi gắn pin lại xem sao. Nhớ là tháo tất cả nguồn điện + Pin CMOS ra nhé

5 Likes

Mình có mần rồi, không được. Con này không cho phá theo kiểu đó. Chỉ có nước khò lôi con bios ra flash lại thôi :((

Xịn quá cũng khổ. Đằng nào cũng phải xoá được pass thì mới làm ăn được

4 Likes

Tks cả nhà, mò mãi chẳng được. Mình lại để windows sài vậy.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?