Học xong 2 năm Fpt Aptech rồi đi học ở nước Anh vào năm 2024 có hợp lý không?

Em xin chào mn, em hiện tịa đã học xong chương trình tại FPT Aptech và đang đi làm được gần 1 năm kn java và gần 1 năm reactjs. Đến hiện tại em muốn đi học ở nước Anh theo chính sách liên kết của nhà trường trong vòng 1 năm để phát triển thêm về chuyên ngành cũng như trải nghiệm cuộc sống và với mong muốn kiếm thêm được tiền thì mn cho em hỏi liệu trong năm 2024 em đi du học thì liệu em nên học theo dạng 1 năm cuối hay là học hêt 3 năm vì trường FPT Aptech của em không dạy về thuật toán các thứ nhiều và liệu em qua bên kia thì có cơ hội được làm việc ở bên Anh không ạ và nếu không hợp lý thì liệu năm nào em mới nên đi. Em mong mn có thể chia sẻ ý kiến cả mặt tốt và mặt xấu của việc đi học này để em có thể nhìn nhận tốt hơn ạ. Em cảm ơn Ạ!!

Em xem toidicodedao.com hoặc lên youtube tìm toidicodedao rồi sang Anh học nhé. Em nên đi học ở nước ngoài để nâng cao trình độ. Chúc em học tập tốt.

1 Like

Vâng ạ em có xem nhiều video của anh đấy rồi ạ nhưng em có thấy anh ấy bảo là phải 3-4 năm kinh nghiệm tầm cỡ mid hoặc senior thì mới có cơ hội làm việc nên em mới 1-2 năm kinh nghiệm thì em đang không biết em có cơ hội được làm việc bên kia không ạ

Giờ các công ty FAANG đang sa thải nhiều nhân viên nên hơi khó, thì em sẽ sang đó học tầm 3-4 năm. Sau đó thị trường nó khởi sắc hơn thì lại là cơ hội tốt cho em, kiểu gì em cũng lãi kiến thức với tiếng anh. Lúc đó về VN làm cũng dễ mà.

1 Like

trường Greenwich hả bạn… thật ra đi du học cũng được, còn vấn đề tùy trường sẽ cho phép bạn học một năm liên thông hay giảm tải một số môn, có trường sẽ quy đổi ra học bổng cho bạn nữa, hồi trước mình có bạn học aptech rồi học top up greenwich vn 01 năm, nhưng chưa kịp tốt nghiệp thì đi du học bên Anh luôn, nhưng lấy chứng chỉ aptech apply bên đó được giảm học phí, chấp nhận học lại từ đầu.

1 Like

ý anh là học greenwich ở việt nam hay sao ạ em tính đi học middlesex vì trường có liên kết với trường FPT aptech ạ

1 Like

Cơ bản là Aptech là dạng chứng chỉ không phải hệ trung cấp, cao đẳng,… nên việc liên thông lên ĐH ở VN là không thể.
Tuy nhiên do bạn có ý định học lên ĐH ở nước ngoài là chuyện của nước ngoài. Khi bạn về VN thì nó có vấn đề pháp lý là xác nhận văn bằng của CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, nếu cơ quan bạn có ý định tuyển dụng yêu cầu xác minh hoặc có ý định học master hoặc PhD tại VN; bạn sẽ gặp rắc rối ở đây. Nếu làm outsource hoặc cty doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ, đa quốc gia thì không cần care cái này. Vì nó không cần.
Nhưng nếu bạn có ý định về VN học master hoặc phD thì cân nhắc, xem kỹ middlesex cho học 01 năm hay full chương trình (giảm tiền học, giảm 1 vài môn). Nếu chỉ có 01 năm thì bạn cân nhắc, tìm trường khác học full time luôn. Một lần đi là một lần khó, đừng để tốn tiền oan uổng và mình không làm được gì theo đúng mong muốn của bản thân.
Bạn mình đã có một case như vậy rồi, nên mình cảnh báo cho bạn biết tránh sau này nếu có nhu cầu đi học lên master hoặc pHD ở VN, vào nhà nước, đi dạy học ở các trường CĐ-ĐH (trường công hay tư đều vậy, thích thì yêu cầu xác minh để tránh hàng giả) ở VN thì nên biết trước.

note: full time - là học toàn bộ chương trình, 3 năm. Topup là liên thông 1 năm.

1 Like

Mình tưởng bạn qua bên Anh học topup của Greenwich thôi.

thật ra mục đích chính của em không những đi học mà muốn tìm kiếm cơ hội làm việc luôn nhưng nếu học fulltime thì chi phí khá là cao nhưng nếu học full time em buộc phải tự lực chi trả tiền học trong quá trình học thì cái đấy khó vì đi học chỉ có làm thêm tay chân chứ đi làm thực tập đúng ngành cũng khó ạ

bạn vào inbox message trong tài khoản này nhé.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?