Học web để đi du học?

Em hiện đang tự học lập trình C++ với mong muốn có căn bản để sau này tiếp tục theo ngành lập trình nhúng hoặc lập trình game trong tương lai. Em cũng muốn đi du học để lấy môi trường học và môi trường làm việc sau này, cộng thêm việc có 1 tấm bằng đại học nước ngoài thì dễ kiếm việc hơn. Tuy nhiên, do điều kiện tài chính gia đình cũng không phải là quá khá giả, em chắc chắn mình đi du học sẽ phải làm thêm nhiều để kiếm sống, mà em cũng muốn được tự chủ về tài chính càng sớm càng tốt. Việc làm chân tay part-time thì chắc chắn sẽ chỉ có thể đủ đỡ phần nào, chứ không thể đáp ứng nhu cầu đó của em. Em thấy nhiều anh(chị) hơn ít tuổi có khả năng vừa học vừa làm freelance lập trình web (- mà theo em tìm hiểu thì sẽ dễ học và có việc hơn ngành em chọn ban đầu).
Vậy cho em hỏi em có nên chuyển sang tập trung học lập trình web để cùng với việc đi du học lập trình tài chính cho thuận lợi, đồng thời học và tích lũy kiến thức để theo ngành ban đầu sau khi tốt nghiệp. Kế hoạch này em mới nghĩ ra, nhưng có vẻ học nhiều thì sẽ không được chuyên môn hóa lắm theo em nghĩ.
Các anh chị có kinh nghiệm có thể cho em xin ý kiến được không ạ, có thể add em trên FB để cho em tư vấn nhiều thông tin hơn :https://www.facebook.com/ngocduy.nguyen.180

1 Like

lập trình web thì nhiều việc hơn.
nhưng em nói lập trình web dễ học thì không chắc.
về freelancer thì em phải giỏi thì mới làm được. chứa amater, không có uy tính trong cộng động freelancer thi chả ai giao dự án cho mình. Làm freelancer thì thường làm 1 mình và có thể làm từ đầu đến cuối. Công việc khá nhiều. Em không có kinh nghiệm thì chả làm được. Do đó muốn làm freelancer thì cần 1 tìm một nhóm freelancer để tham gia.
Nhà em không có điều kiện để du học thì tại sao không thì vào những trường top về IT ở việt nam.
Ngành IT khi có căn bản thì có thể nghiên cứu thêm.
Còn nếu có khả năng thì tự mình tìm học bổng toàn phần của trường đó.

Giờ có 2 khả năng:

  1. Thi vào trường đại học ở việt nam, học trường đó. Tự nghiên cứu thêm, kiếm cơ hội du học.
  2. Tự tìm học bổng toàn phần của trường đó rồi. Nếu đậu thì qua đó học.
    Điều quan trọng nhất là lo học tiếng Anh cho tốt, giao tiếp được với người nước ngoài thì cơ hội kiểm học bổng hoặc cơ hội đi du học cao
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?