Học về bảo mật mở và lập trình web thì nên học căn bản về cái gì?

Ai cho e hỏi học về bảo mật mở và lập trình web thì nên học căn bản về cái gì? E đang học cấp 3 nên k có điều kiện đi học CNTT chỉ tự tìm hiểu thôi ai biết chỉ e với. Cảm ơn ạ

Lần đầu nghe đến bảo mật mở. Không biết nó là cái gì vậy bạn.

Là hack mật khẩu của người khác

Em bắt đầu từ gói học trực tuyến này:


Nếu muốn ở nhà học chỉ tốn tầm 500k học được hết em vip hay pờ rầu gì đó luôn.
PS:100% hắc cơ Việt đều bị truy tố sau mỗi hành động phá hoại an ninh mạng. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng - đừng chết vì thiếu hiểu biết.
À mà đôi khi có cố cũng không làm được gì đâu em ơi, gặp nhiều tay nói về hacker lắm rồi 3 năm sau cũng y xì, giỏi lắm thì chỉ ddos thôi. Tốt nhất em nên tìm hiểu hacker là gì rồi biết mình nên bắt đầu như thế nào thôi. Ở Việt Nam thì hình như biết ddos là được gắn mác hacker rồi.

Có khi là open course không chừng :slight_smile:

1 Like

Dạy bằng tiếng Việt hay Anh ạ

Ddos web thì e làm đc rồi nhưng e muốn tiến xa hơn. K chỉ là ddos web bình thường mà check đc pass hay thông tin của người khác

Tiếng Anh em nhé… …

Thế thì đố e. Lại chẳng khác gì chó đọc chữ nho

Muốn theo học CNTT thì khó có thể cầm tay chỉ dạy như thầy giáo lắm, vì kiến thức nó thay đổi từng ngày. Nhất là chuyện hack, vì có lỗ hổng là có cách vá, những lỗ hổng bản như SQL injection, 10 năm trước thì làm loạn internet, giờ qua các framework lập trình nó auto chống cả rồi. Thế nên việc tự tìm tòi và tự học là cách duy nhất, khi mà trình độ của hacker VN dù cao nhưng không phải đi đầu thế giới, lại phần lớn là tự phát nên không có nhiều tài liệu tiếng Việt.

Về riêng vấn đề ăn cắp mật khẩu, ví dụ facebook chẳng hạn, thì anh nghĩ đối với trình độ của phần đông hacker Việt Nam hiện nay, là hoàn toàn bất khả thi nếu tấn công trực tiếp vào facebook như kiểu Chris Putnam trước đây. Có 2 cách mà anh hiện nghĩ được và có vẻ khả thi nhất:

  1. Viết 1 trang web giả mạo giống hệt facebook và lừa người dùng truy cập vào rồi đánh mật khẩu vào (phổ biến ở VN).
  2. Viết 1 trojan lừa người dùng đăng nhập facebook để thu thập mật khẩu.

Cơ bản thì daynhauhoc là diễn đàn chính thống nên mấy cái hack này cũng hạn chế, nhiều người biết mà không nói, còn anh thì không chuyên nên cũng chỉ chém gió thế thôi. Hack thì em nên cẩn thận với pháp lý tại VN, cơ mà anh nghĩ là không tránh nổi đâu.

1 Like

Thanh niên này toàn lập topic nhảm, thích thể hiện chứ yêu cntt cái gì. -_- vầy mà cũng có người trả lời nhiệt tình ghê.

1 Like

Thực ra ban đầu cũng định trả lời như bác, cơ mà thấy cũng em nó nhỏ tuổi non dại, bổ vào đầu thế nó lại lập topic DayNhauHoc nhu *** giống một cái trước đây rồi rage quit thì tội.

1 Like

Như nào là nhảm. K biết thì hỏi

Em có thể xem lại các topic của em.

Đọc qua nội quy diên đàn nữa em nhé

Bảo mật thì liên quan đến số học và các thuật toán mã hoá, làm mấy cái này cũng vui lắm. Tuy nhiên nếu bạn thích thì chỉ có thể ở lại trường làm việc, trang web Việt mình chưa chú trọng về mảng sercurity.

1 Like

Cái này là crypto thôi :slight_smile: còn security nằm ngoài crypto vì không ai đánh vào crypto mà chỉ đánh vào implementation thôi. Chống nhập nha cũng là physical security vậy :smiley:

1 Like

Học về mảng này sau ra cũng dễ kiếm việc hay làm về phần mềm dễ kiếm việc hơn ạ

Vâng a. Em sẽ để ý các topic của e

Tất nhiên là về phần mềm dễ kiếm việc hơn rồi :)) Mấy phần mềm quản lý trên các hệ thống thông tin, kết hợp với website giới thiệu hàng… Nhu cầu khá nhiều, mỗi tội bèo :v

E thì lại muốn học về web nhiều hơn nhưng sợ học xong khó kiếm việc thì học cũng như k

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?