Học tiếng nhật hay tiếng anh?

Chào mọi người, hiện tại tớ học tiếng Anh phần ngữ pháp hay từ vựng ko khó khăn với tớ, nhưng phần phát âm rất khó khăn, nhìn một chữ ko biết phát âm sao cho đúng, chẳng nhẽ cứ mỗi chứ lại mở từ điển ra xem phát âm sao.
tớ ko biết chỉ biết tiếng Anh thì có xin việc được công ty nhật được hay ko, vì tớ thấy ở Việt nam làm ở công ty nhật lương sẽ cao hơn. tớ có nên đầu tư chuyển sang tiếng NHật hay ko?
cảm ơn Mọi người!

bạn học java thì nên có tiếng nhật, nhật chuộng java lắm, mình cũng đang làm công ty nhật…

1 Like

Mình mới nghỉ công ty Nhật, quan ngại quá :((

Nếu bạn apply vị trí yêu cầu Tiếng Nhật thì chắc chắn không được rồi.

3 Likes

thực ra nếu như muốn phát triển thì phải chịu khó cải thiện dần dần phần phát âm nếu muốn sự nghiệp thăng tiến nhanh, vì đôi lúc khách hàng nhật họ về thì cần phải giao tiếp nữa, còn bước đầu vào công ty nếu là dev chỉ cần đọc hiểu được tài liệu là oke rồi.

3 Likes

Mình nghĩ với thời đại bây giờ thì nên học cả 2 đi
(mình cũng đang học ><)

4 Likes

bạn ko cần phải lựa chọn 1 trong 2 đâu vì tiếng a là bắt buộc, vì doc và làm việc trên cơ sở ngôn ngữ anh và cũng ko chắc bạn sẽ làm cho Nhật cả đời đâu. Do đó tiếng anh là bắt buộc, tiếng Nhật (tiếng Thái, Đức, Trung Quốc, Thụy Điển, … ) là option đáng chú ý, vì tuyển dụng sẽ đánh giá cao người biết thêm 2 ngôn ngữ, và 1 số role (hay onsite) sẽ prefer biết 1 tiếng anh + 1 ngôn ngữ bản địa.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?