Học tiếng anh với người trình độ A1

Các anh chị cho em lời khuyên khi học tiếng anh với ạ. Em đang là sinh viên năm nhất, khi bước chân vào đại học em tìm hiểu các phương pháp học tiếng anh em học không thấy hiệu quả. Bây giờ với trình độ A1 (thấp nhất trong tiếng anh) và từ vựng của em rất ít, em đang học trên ứng dụng Duolingo thấy hiệu quả. Em xem lại mấy bài các anh chị đăng trên web daynhauhoc về việc học tiếng anh hầu như mọi người bảo học nghe trước. Như vậy, các anh chị cho em hỏi là với em từ vựng rất ít thì nên học nghe như thế nào ạ. Hay là khi nghe mình bật phụ đề lên từ nào mình không hiểu thì tra ạ. Em xin cảm ơn các anh chị rất nhiều ạ.

Đầu tiên là bạn nên học từ đầu tiên vì trong tiếng anh có rất nhiều từ được sử dụng thường xuyên và lặp đi lặp lại khá nhiều nên học từ trước sẽ cho phép bạn hiểu 1 câu tiếng anh một cách cơ bản hoặc đoán được đại khái nội dung của nó sau đó là đến ngữ pháp rồi đến phát âm.

3 Likes

Sao lại nghe trước, đọc và nghe phải đi kèm với nhau chứ? Không biết từ thì cũng như nghe sấm à.

3 Likes

Học tiếng anh chúng ta nên học nghe trước!! để quen dần với ngữ điệu của tiếng anh, từ đó chúng ta học cách tiếp nhận và phản xạ !!. Kĩ năng nghe là kĩ năng đầu vào nên cần kiên nhẫn và khá tốn time để luyện tập
Vậy bạn thử nghĩ tại sao khi bắt đầu học tiếng anh ở trường , đến phần từ mới thì cô giáo cần đọc trước chúng ta rồi chúng ta mới đọc theo?

2 Likes

Không phủ nhận, nhưng mình không nói là chỉ có đọc hoặc nghe, mà là đọc kết hợp với nghe.

4 Likes

Chuyện học cái nào trước thì có nhiều tranh cãi, theo anh thây thì học từ vựng + ngữ pháp trước (nếu cấp 2, 3 học hẳn hoi thì 2 cái này đơn giản rồi). Sau đó là dùng những món đó để tập nghe, nói, đọc, viết.

3 Likes

Anh cho em hỏi với trình độ A1 của em thì học kiểu gìn trước ạ.

học như vậy rất tốn thời gian, vì từ vựng bạn ít mà vừa nghe vừa pause để tra như vậy thì chắc pause từ đầu đến đuối, và dừng lại học từ mới đó thì nó ko hiệu quả. Nói chung mục đích việc nghe chỉ để bạn quen cách phát âm & ngữ điệu, ko phải là cách tốt để bạn học từ vựng, bạn nên tăng vốn từ vựng qua việc đọc.

mình suggest bạn có thể kiếm bài đọc (có audio), học từ vựng bạn chưa biết trong bài đọc đó, tra phát âm dùng từ điển (suggest Oxford), cố gắng phát âm cho giống. Khi thuộc hết từ vựng trong bài đó và có thể đọc được cả bài bằng giọng t.a của bạn, thì tập nghe.
Có thể kết hợp đọc/nghe/nói cùng lúc, ko phải đồng thời nhưng là tiếp diễn. (Học từ vựng + phát âm -> nghe -> tập nói -> record lại)

Trình độ thấp thì bạn cần kiên nhẫn hơn.

4 Likes

Em lấy SGK THPT môn Tiếng Anh mà học lấy lại nền tảng đi. Một khi đã mất căn bản rồi thì mấy phương pháp học gì đó chỉ tốn thời gian và chi phí thôi.

Học hết SGK thì trình độ cũng A2 rồi, sau đó thích học kiểu nào cũng được.

6 Likes

Tiếp tục cách này đi bạn. 3 tháng sau quay lại đây update tình hình

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?