Học tiếng anh kiểu gì để sau 1 năm có thể đọc được sách lập trình viết bằng tiếng Anh?

em năm nay vào đh, tiếng anh thi thi đh được khoang 4 điểm bọ :frowning: giờ làm soa để sau 1 năm có thể đọc được sách tiếng anh nhỉ. pls

Đọc sách khoa học khác với đọc sách Văn học , đọc sách khoa học dễ đọc hơn , bạn cứ tìm cuốn nào dễ đọc phù hợp với nhu cầu của bạn . Đọc từ từ rồi thấy quen , không cần phải học đâu , ban đầu hơi khó khăn

giờ mình cứ cầm cuốc sách rồi đọc, k biết lại dùng từ điển hả a

1 Like

Mục tiêu của bạn là sau 1 năm có thể đọc được sách lập trình bằng tiếng Anh. Thế có nghĩa là bạn cần phải xác định được mình định học lập trình về cái gì trước đã.
Theo như bạn nói thì năm nay bạn bắt đầu vào đại học, nghĩa là bạn sắp được làm quen với các môn như “Lập trình cơ bản” (thường được dạy bằng C/C++), “Lập trình hướng đối tượng” (được dạy bằng Java), hay môn về “Giải thuật lập trình” sẽ cho bạn tư duy về thuật toán. Đây đều là những kiến thức nền tảng quyết định tư duy và con đường phát triển của bạn sau này. Nên nhớ mọi thứ phức tạp đều bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất.
Trở lại với câu hỏi, thì lời khuyên của mình là bạn nên chọn một ngôn ngữ nào đó và bắt đầu học những thứ cơ bản, cốt lõi nhất của ngôn ngữ đó. Có nhiều cách đề bạn có thể học: Tìm một khóa học trên mạng, tìm một quyển sách hay đơn giản mà hiệu quả là đọc hết document của ngôn ngữ đó.

Mình có gợi ý cho bạn là bạn có thể học Python (Python được cho là ngôn ngữ thân thiện và dễ học với người mới bắt đầu). Bạn có thể tìm nguồn ở đầy:

Sau khi học hết khóa học hay hết cuốn sách dù cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ tự trải cho mình một lớp kiến thức dày, bao phủ hầu như các vấn đề của một ngôn ngữ. Từ đó về sau, học những thứ khác sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Còn về việc học tiếng Anh thì bạn không phải lo lắng. Thay vì nghĩ mục tiêu là học tiếng Anh thì hãy đặt mục tiêu là học lập trình. Ban đầu có thể bạn sẽ khó khăn trong việc hiểu các khái niệm => hãy google translate. Sau khi gặp một đến hai lần cái từ đó bạn sẽ tự khắc hiểu nó đang nói về cái gì, lúc ấy tự khắc tiếng Anh sẽ trở thành công cụ trung gian để bạn học lập trình chứ không phải là thứ để bạn học.

Chúc bạn vào đại học vui vẻ

3 Likes

Dễ lắm, đọc hết 12 thì tiếng anh, khi người ta viết
This is a naugty problem which makes programmers from all over the world scratch their heads

Thì cần biết được naugty là tính từ, problem là danh từ, tính từ bổ nghĩa danh từ, which cho biết đây là mệnh đề quan hệ, which chỉ problem, problem ở phía trước không có s nên là số ít, thế nên make phải chia theo ngôi thứ 3 nên thêm s.

Học ổn hết 12 thì rồi lên mạng xem cái đề cương ôn thi ấy, bao giờ nó chả list ra các trọng điểm, mệnh đề quan hệ, câu chủ động bị động, if 123… Học tiếp mấy cái trọng điểm ấy, lâu thì mất 6 tháng, nhanh thì 3 tháng.
Làm tự tin đề tốt nghiệp 8đ thì ổn, thật đề tốt nghiệp tiếng anh nó như toán ấy, nhắm mắt cũng làm đc. Nếu thấy đề tốt nghiệp khó, cứ chăm chỉ cầy tiếp.

Bạn bắt đầu đọc sách bằng cách đọc theo series, cả 1 series về lập trình C thì quyển 1 pointer, quyển 2 pointer, quyển cuối cũng pointer, nó sẽ lặp đi lặp lại các thuật ngữ của C, khỏi phải chép mỗi từ 2 dòng, chịu khó tra từ là nhớ luôn.
Không đọc theo series thì phải đọc theo cùng 1 chủ đề, ví dụ đọc báo thì chọn tin về y tế đọc thôi, thì các từ về bệnh nhân, bệnh viện, ung thư, nhiễm trùng nó lặp lại liên tục.

Quan trọng là sự lặp lại, đọc hàng ngày hàng tháng thì tự khắc sẽ nhớ. Khi vốn từ đủ dùng thì bắt đầu đọc rộng hơn, sách, báo, xem phim, nghe nhạc.

Hơn nữa là phải đọc cái gì thấy thích thú, chả thích ung thư máu trắng lại đi đọc về y tế thì ngáp chết mất. Kiếm cái gì bản thân thấy thích mà đọc.

Chúc bạn học tốt.

6 Likes

https://www.alway5.com/hoc-tieng-anh/

1 Like

Đọc trên máy tính thì dùng Goldendict hoặc eDict để tra từ nhanh --> đỡ nãn hơn cho người mới bắt đầu
Nguồn từ điển
https://vozforums.com/showthread.php?t=4479668

1 Like

cảm ơn tất cả mọi người. em nên học nhưng khóa lập trình trên mạng trước :smiley: rồi khi nào lên đh thì đi học trung tâm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?