Học quản trị mạng

Hi mọi người . Em hiện đang là học sinh cấp 2 , nhưng vì em không đủ điều kiện thi tuyển sinh nên dự định sẽ sang học trường nghề . Em cũng đam mê công nghệ thông tin . Hiện tại thì em đang tìm hiểu về lập trình web. Và em chưa định hướng được con đường riêng cho em. Em cũng có ước mơ làm về bảo mật , an ninh mạng… Em thấy có nghề khá phổ biến là quản trị mạng máy tính . Em có nên học không mọi người? Mong mọi người tư vấn giúp em :grinning:

1 Like

Bạn lớp mấy? Bao nhiêu tuổi?

Em năm nay đang học lớp 9 chuẩn bị thi chuyển cấp đó anh… :frowning:

Nếu lớp 9 thì bạn nên ôn để thi chuyển cấp đã rồi tính sau cũng được mà :slight_smile:

Thật ra mà nói thì nếu bạn đam mê về bảo mật và an ninh mạng thì bạn phải am hiểu chuyên sâu về cả lập trình lẫn mạng máy tính. Mà hiện nay thì việc 1 cậu học sinh lớp 9 mà gánh được 2 việc này thì cũng rất khó khăn. Thứ nhất là lập trình thì nếu tự học được thì không sao nhưng lên cấp 3 sẽ bận học rất nhiều nên mình sợ bạn sẽ k có nhiều thời gian để học lập trình. Còn mạng máy tính thì trên internet không có nhiều và không đầy đủ ngoại trừ tài liệu bằng Tiếng Anh. Đó là còn chưa kể việc bạn có dốc sức quyết tâm hay không vì học mạng phải nhớ hơi nhiều thứ và lập trình thì cần tư duy rất sâu. Nhưng bạn học toán giỏi thì không sao :slight_smile:
Nói chung thì mình khuyên bạn thế này: Nếu bạn theo lập trình web thì đừng theo mạng, vì theo mạng mình nghĩ bạn phải biết cả lập trình phần mềm nữa :slight_smile: Học web thì bạn chỉ cần học HTML ; CSS ; JavaScript ; PHP và có thể thêm SQL nữa là cơ bản rồi. Còn mạng thì bạn nên đăng ký ở đâu đó chứ không như lập trình mà tìm tòi được đâu vì nếu mạng mà tự học thì sẽ nhanh nản lắm, nhất là đối với những người thiếu kiên trì.
Hiện nay thì VN cũng đang tuyển lập trình viên và an ninh mạng khá nhiều. Nếu tài giỏi thì bạn sang Singapore làm như anh Đạt luôn :smiley:

Em không đủ điều kiện để thi tuyển sinh lớp 10 nên mới dự định qua trường nghề học đó anh :frowning: nhưng mà trường nghề thì chỉ có 2 ngành công nghệ thông tin . Đó là lập trình với quản trị mạng máy tính :frowning: giờ em chẵng biết phải làm sao …

Tức là học lực hay hạnh kiểm không đạt á?

Mình không thiên vị ai nhưng theo quan điểm cá nhân, bạn nên theo lập trình :slight_smile:

Nhưng mà anh ơi :frowning: em lỡ theo lập trình web rồi , giờ tự nhiên vào học lập trình C , C++ các kiểu :frowning: sợ lại rối nữa

Em thử xem qua bài viết này xem. ^^~ https://ltops9.wordpress.com/2014/08/06/tan-man-dao-hacker/ Học về bảo mật mạng cần phải biết rất nhiều thứ, quan trọng nhất là đam mê. :slight_smile: Ước mơ thì thường khác xa với thực tại lắm, nên nhiều người mơ ước mà chẳng mấy ai làm được.

Lập trình web bạn học được ngôn ngữ nào rồi? C ; C++ vẫn liên quan đến lập trình web đó nhé. Lập trình web cần phải biết JavaScript , PHP mà JS và PHP cần phải biết C và C++ trước đó. Chỉ cần biết C và C++ console thôi là được rồi, không cần OOP.

1 Like

Ok anh! em sẽ xem qua ^^

Lập trình web em chỉ đang học html với css thôi ạ

1 Like

Tốt nhất là xem ngay bây giờ rồi hỏi đi em, xem kỹ càng tốt. :))) Học HTML và CSS rồi sau đó học Javascript, rồi sau đó học Ruby(chắc vậy). :)) Nói chung là có nhiều cái để học lắm.

Tóm lại là như thế này:
Nếu theo lập trình web mà mới biết HTML và CSS thì bạn chỉ làm được 1 web tĩnh cực kỳ đơn giản thôi, đơn thuần là thiết kế. Cần học thêm JS và PHP, SQL thì càng tốt

1 Like

Học bảo mật cũng giống như mình đang học hacking vậy , mình hiểu biết về nó . Hiểu được thế nào là hack . Vậy nếu muốn theo con đường này cần phải có tính kiên trì , và kĩ năng tìm kiếm , phân tích và suy luận… Và em cũng có ý định đặt những câu hỏi như " em cần học abc thì bắt đầu từ đâu " và đôi lúc em cũng thiếu kiên nhẫn trong việc phân tích , tìm hiểu hay đại loại đọc một cuốn sách nào đó . Đọc cái anh share xong… Có lẽ em cần học thêm về những kĩ năng đó hơn là học bảo mật ^^ . Cảm ơn anh :stuck_out_tongue:

1 Like

Dạ cảm ơn anh đã tư vấn giúp em :smiley:

1 Like

Thế em nghĩ hack là gì? :blush:

Theo em nghĩ thì khi nói đến hack thì người ta thường nghĩ về việc sử dụng máy tính để khai thác lỗ hỏng nào đó rồi thâm nhập vào , tìm tòi ra những cái mới . Em cũng từng coi một video clip nói về hacking . Hacking cũng còn được gọi là giải quyết một vấn đề nào đó có sáng tạo . Em chỉ biết có nhiêu đó thôi :smiley: có gì mong anh chỉ bảo thêm :smiley:

1 Like

Thật ra anh chẳng có gì để chỉ bảo em đâu. :)) Chúc em học tốt và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình nhé. ^^~

Dạ cảm ơn anh đã tư vấn cho em :smiley: thanks anh :stuck_out_tongue:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?