Học OOP trước rồi mới học javascript?

vấn đề của e là chỉ cần dừng lại ở C rồi chuyển qua JS hay học lên c++ mới chuyển qua js

(Tự học)Tình hình là e mới học xong html/css cơ bản đc một thời gian rồi(cũng gọi là làm được web).Nhưng mà sau vài ngày tản mản ở các diễn đàn + trên google e nhận ra là họ thường học oop ( php/c++/java…)- chính đạo rồi mới chuyển qua ngôn ngữ khác ,và js là (tà đạo) muốn tiến xa với ngành cntt phải nắm thật tốt chính đạo thì mới học cái tà đạo hay cái gì đó…

E có nên học tiếp c++ rồi mới chuyển qua js

E cũng học c được một thời gian rồi (e muốn học oop nhưng lúc trước do không tìm hiểu kỹ nên học C , lỡ đâm lao phải theo lao thôi ;V).

Nên nắm chắc tư duy OOP rồi làm gì thì làm nha bạn, và chọn java.

Không đúng.

3 Likes

Tức là e nên chuyển qua học java để nắm chắc tư duy oop rồi mới học js ạ?

Lại là nghe nói, thấy người ta viết …?
Sau khi bạn hỏi xong, bạn lại qua một diễn đàn khác và hỏi ở diễn đàn “kia” (DNH) nói abc, xyz
rồi điễn đàn đó lại trả lời theo một các khác, rồi sau đó biết tin ai, rồi lại đi hỏi tiếp?

5 Likes

không e kham khảo thôi chứ e cũng chưa hỏi bừa bãi , hơn nữa e google cũng thấy họ nói js cũng có thể sự dụng oop nên băn khoăn lắm mới hỏi thôi ạ.

theo bạn thì oop là gì?
tạo sao phải oop?
còn sự lựa chọn nào khác ngoài oop khi lập trình không?
bạn google thấy js cũng có thể sử dụng oop, vậy oop là gì mà gọi là sử dụng? và js oop để phục vụ cho việc gì?

khi những câu hỏi này bạn chưa tìm được câu trả lời thì hãy học js với một cách bình thường nhất, bớt đọc mấy bài viết chém gió giật tít, hay mang tính khoe mẻ kiến thức lại.

https://www.w3schools.com/js/default.asp

Examples are better than 1000 words. Examples are often easier to understand than text explanations.

3 Likes

ok a :v nhưng sao a cực đoan quá vậy e thấy e có làm gì sai đâu , dù e có tìm hiểu oop là cái gì thì cũng không hiểu được nó vì e chưa học mà

1 Like

bạn chưa học + bạn nghe nói => bạn lại đi hỏi chỗ khác về những gì bạn đã nghe nói
rồi cứ lại tiếp tục, có thoát được không
cách giải quyết duy nhất là học
nếu bạn sợ bỏ ra vài chục giờ để học một cái gì đó thì bạn nên bỏ lập trình ngay và luôn (thậm chí là oop hay js hay c++ đều là thứ gì đó hữu dụng)

đúng là mình rất cực đoan, hơi bị gắt, nhưng thà vậy cho đỡ mất thời gian
muốn biết thì hỏi, câu này không có gì sai, chỉ là muốn hỏi thì phải có một kiến thức nhất định để tiếp nhận câu trả lời. không lẽ một đứa học lớp 5 hỏi tích phân thì bạn cũng trả lời hay sao

8 Likes

Mình recommend học OOP của Java trước. Do bạn có nền C rồi nên chỉ cần học sơ syntax bên Java, rồi nhảy thẳng lên OOP. Sau đó mới tìm hiểu JS, và tìm hiểu OOP trong JS có gì khác với Java.

Nếu theo JS trước thì dễ bị nhiễm cái thói dễ dãi của JS, với lại OOP của JS hơi bị… ba chấm.

Chà học không bao giờ là thừa, không bổ ngang cũng bổ dọc. Bạn nói như trên giống kiểu lỡ học C rồi thì phải theo tới cùng, không học được ngôn ngữ khác ấy.

4 Likes

Vốt cho bạn kí sự lười biếng đã trả lời rất “ngứa ngáy” trong chủ đề này. Ngày nay dường như gia đình + trường học + xã hội chăn dắt bọn trẻ khiếp quá làm cho bọn trẻ lười trong nhiều việc, trong đó lười đọc + lười tư duy là hai cái “bệnh” nặng nhất.

Thực ra chủ topic hỏi nhầm câu hỏi, câu hỏi ở đây là “Nên học lập trình (cụ thể: JavaScript) như thế nào?” hoặc “Tại sao phải học lập trình JavaScript?”.

Để thêm phần “mặn” cho chủ đề, mình cho rằng OOP là một ý tưởng tồi, rất nhiều lập trình viên “chửi” nó: https://www.youtube.com/watch?v=QM1iUe6IofM

Chủ topic nên có quan điểm của riêng mình, đừng suy nghĩ bằng cái đầu người khác, theo mình hiểu đó là lời khuyên của các bậc đàn anh ở đây, nếu cái đó là áp đặt thì ít ra bạn @kisuluoibieng cũng tán thành với mình.

Cuối cùng là sao ta? Là chủ topic sẽ… đẽo cày giữa đường.

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?