Học online ở funix có bị gọi đi nghĩa vụ quân sự không?

học online ở funix có bị gọi đi nghĩa vụ quân sự ko

Luật nghĩa vụ cho phép bạn chọn thời gian đi. Học trước, đi sau hoặc đi trước, học sau là tùy bạn. Nếu không đi, cố để cho qua tuổi gọi thì sẽ rắc rối về các thứ khác. Cho nên, đàng nào cũng nên đi nghĩa vụ quân sự, nó vừa là thứ mà mọi công dân nam không đui què sứt mẻ nên làm.

Điều 41. Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ:
1.Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:
a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;
b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận
c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%;d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;
đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định;
e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;
g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

8 Likes

Tuỳ địa phương à, có đứa nó gọi liên tục, có đứa thì chả nhận được giấy NVQS, đứa thì năm có mời đi NVQS năm không. Hài nhất là hàng xóm mình có thằng bị động kinh từ bé vẫn bị gọi. :))

Luật là một chuyện, còn mấy ông địa phương làm thế nào lại là chuyện khác. :v

5 Likes

for fun

2 Likes

Nếu luật được thi hành nghiêm minh, thì tất cả các đối tượng trong độ tuổi quy định đều phải thi hành nghĩa vụ quân sự hết.

Tuy nhiên,trên thực tế, chi tiêu tuyển quân cụ thể của mỗi địa phương là có giới hạn, và thường là ít hơn nhiều so với số thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, nên ý kiến chủ quan của mình cho rằng cán bộ họ linh động trong việc tuyển chọn, ưu tiên cho các bạn đang học hoặc có việc làm ổn định không phải đi (những trường hợp tiêu cực mà bạn nghe nói cũng có thể từ đây mà ra)

Nếu chỉ tiêu tuyển quân cao và không có đủ thanh niên để gọi nhập ngũ, thì bạn học gì cũng phải dừng lại để đi nghĩa vụ nha.

3 Likes

Tất cả thanh niên trong độ tuổi phải đi, vậy các trường hợp miễn, tạm hoãn NVQS trong luật để trưng à?

Funix không phải hệ chính quy, nên không có trong diện được tạm hoãn, miễn NVQS nhé.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?