Học nghe + nói Tiếng Anh hoài nhưng vẫn chưa giỏi?

Chào mọi người,
Em có hay nghe mọi người nói là khi học một Ngoại ngữ bất kì thì thường học nghe và nói trước thì mình sẽ dễ cải thiện 2 kỹ năng này và ham học tiếng hơn. Kiểu em cũng đang cố gắng luyện 2 skills này mà kiểu vẫn chưa có tiến triển gì? Mọi người có phương pháp nào để dễ “nuốt” và áp dụng thành công rồi thì cho em vài idea tham khảo với ạ.

theo tui cày từ vựng nhiều vô đọc dc hiểu nghĩa xong học cấu trúc câu 2 cái đó là dc nghe vs nói học trước mà k hiểu nghĩa hay chưa biết từ đó là gì thì nó chán nhau hơn là ham :smile:

3 Likes

Cậu có thể chia sẻ cậu học nghe và nói như thế nào được không @hatruc11? :smile:

2 Likes

Nghe thì mình vào youtube nghe các clip của mấy anh chị Influencer như: Khánh Vy, yobae nói về skill học TA, cách nói sao cho chuẩn, … các chủ đề tương tự vậy. Nhưng khi nghe qua các đoạn mp3 trên trường thì lại nghe không được ổn lắm. Còn về nói thì mình phiên âm trong từ điển oxford + đôi khi có câu nào mà mình nghe k được thì cũng note để xem.

2 Likes

Mình hỏi hơi ngu chút, bạn đã biết IPA chưa :smile:

Các đoạn mp3 trên trường có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tiếng ồn xung quanh, loa lởm,…, còn bạn nghe ở nhà có tai nghe, loa xịn hơn nên khó so sánh đó bạn :kissing:

5 Likes

Như thế nào là hoài? Mỗi ngày em bỏ ra mấy giờ để luyện? Có thường xuyên hàng ngày hàng giờ không hay mỗi tuần 3 lần?
Anh thì luyện nghe theo kiểu vừa mở tin tức và nhạc cùng lúc rồi ráng nghe hiểu tin tức, nghe freestyle rap của Harry Mack rồi ráng hiểu càng nhiều càng tốt… :rofl: Nói thì tìm cơ hội nói càng nhiều càng tốt. Còn các influencer thì chủ yếu là kiếm view vs tiếng thôi, đâu phải ai cũng áp dụng cùng phương pháp được

7 Likes

Giỏi là một khái niệm chung chung,

Còn học thì mỗi người mỗi khác, anh thì nghe với podcast ESLPod từ hồi nó còn miễn phí.
Mỗi ngày đi làm mất khoảng 40’ mỗi lượt đều cắm tai nghe nghe. Tổng cộng là 1h20’ một ngày
Nghe trong khoảng 1 năm thì đủ phỏng vấn được, và thi TOEIC được 880.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?