Học ngành hệ thống thông tin theo back-end có ổn không?

em chào các anh chị ạ, hiện tại em đang học chuyên ngành Hệ thống thông tin CNTT, em đang thấy hơi bất an vì em muốn theo coder và chuyên về be nhưng nghe thầy em nói nếu em học vậy là ko đúng chuyên ngành, cho em hỏi là nếu như sau này ra ngoài thực tập hay xin việc thì có ổn ko ạ vì thứ nhất là do chuyên ngành ko quá hot, hai là mình học về KTPM chứ ko phải HTTT là trái chuyên ngành ạ

Về cơ bản chỉ có hai ngành Computer engineering(Kĩ thuật máy tính) và Computer science (Công nghệ thông tin) thôi. Bạn chuẩn bị cho tốt các kiến thức về software thì lo gì mà không có việc.

Mình học Khoa học XH & Nhân văn đây bạn, và mình cũng đang viết code đây. Elon Musk có phải võ sĩ đâu, him cũng sắp sửa lên đài đây.

Vậy, vấn đề bạn đã đặt ra là chưa chuẩn chỉnh. Câu hỏi phải là: tôi nên tập trung học mạnh, học tốt những môn nào (in danh sách ra đưa lên đây) để chuẩn bị cho sự nghiệp viết code của tôi sau này? (Tôi đang lăn tăn: khi mà hiện nay tôi đang học một ngành có quá nhiều môn mà tôi có thể bị rớt môn và không thể tốt nghiệp).

2 Likes

vì thứ nhất là do chuyên ngành ko quá hot

Từ bao giờ, chuyên ngành hot quyết định cậu có việc hay không vậy? :rofl:

hai là mình học về KTPM chứ ko phải HTTT là trái chuyên ngành ạ

Cậu thực ra đã có kiến thức computer science rồi, cậu chỉ thiếu practice về KTPM thôi.
Có kiến thức về computer science đã đủ để cho cậu xin vào bất cứ vị trí software engineer (hay low level hơn là coder). Tớ không thấy nó là vấn đề lớn để cậu có thể bắt kịp các practice lập trình ở KTPM.

Cơ mà, cậu đang học HTTT, tớ nghĩ chuyên ngành đó đào tạo các kỹ năng chuyên môn cho cậu để thành kỹ sư quản lý hạ tầng, database administrator, etc. Sao cậu không muốn thử sức các vị trí đó, mà lại chỉ muốn làm coder? :smile:

2 Likes

bạn nghiên cứu các job về devops, database administrator, data engineering,… thì HTTT rất phù hợp nhé. :smiley:

:rofl: :rofl: :rofl: :rofl: :rofl:

Hài nhưng rất chuẩn này. Học cái gì không quyết định làm cái gì, ngày xưa mình còn trẻ cũng hay có suy nghĩ naive thế này.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?