Học lập trình web cần có những tố chất gì? Có cần giỏi toán không?

Cho em hỏi:
Học lập trình web cần có những tố chất gì? có cần giỏi toán không?

Hi THảo.
Lập trình thường thiên nhiều về tư duy logic. Mà toán hay các môn khoa học tự nhiên để đánh giá cũng như rèn luyện tư duy logic. Nếu bạn không giỏi toán (Điểm các môn thấp v.v.v…) thì nên dành nhiều thời gian hơn cho nó.

1 Like

nếu ở cấp 3, các môn tự nhiên chỉ mức khá thôi thì có nên học lập trình không?

Hi THảo.
Như mình nói nó để đánh gí cũng như rèn luyện. Nếu bạn đánh giá là khá thì bạn có thể học thêm. Nhưng cơ bản là ở cấp 3 nếu bạn không thực sự có một đam mê mãnh liệt với nó (Không chỉ với lập trình mà có thể bất kỳ cái gì đó như viết truyện, chơi nhạc v.v.v.) thì tốt nhất đừng xác định trước rằng bạn sẽ thành lập trình viên hay gì đó v.v.v… Tương lai bạn có muốn cuộc sống 8h tiếng làm việc mà không tìm thấy niềm vui trong nó ? Hãy sống với tuổi trẻ trước, làm những gì bạn chưa làm như đi du lịch, chơi game, học một loại nhạc cụ v.v.v… hay thử sức với mọi thứ.

3 Likes

cảm ơn những lời góp ý của bạn


1 Like

Không

5 Likes
2 Likes

Giỏi đc thì tốt, ko giỏi thì cũng ko ảnh hưởng nhiều

1 Like

Nhiều người thích hỏi câu này nhỉ.
Bạn hỏi thế thì cũng tương tự như câu hỏi Học Hình Học có cần giỏi Đại Số không?
Đôi khi bạn gặp một số bài toán Hình học không cần dùng một phép tính đại số nào, nhưng đó không phải là điểm quan trọng, quan trọng là ở cách tư duy, đều là tư duy toán học cả.

Nhân tiện thì hỏi luôn câu Học Vật Lý có cần giỏi Toán không?

3 Likes

Có khi cần đấy nhé :smiley: tất nhiên là từ trình độ ĐH trở lên.

4 Likes

Lấy bài tập Cơ Lý Thuyết ra làm là biết ngay :smile:

1 Like

giỏi toán để biến đổi công thức

Toán là toán.
Lập trình là lập trình.

Mình không hiểu nổi cách mọi người nghĩ về lập trình. Các bạn phải làm những cái gì mà phải giỏi toán nhỉ? Mấy cái ví dụ các bạn đưa ra toàn là mấy vấn đề chuyên môn kiểu như lập trình game, chẳng qua trong lúc lập trình thì áp công thức vào biến đổi thành code chứ các bạn có cần tính toán cái gì đâu? Có cần phải giải bài toán nọ bài toán kia đâu?

@Nguyenthao Mình thấy bạn cứ thử sức. Theo mình việc học theo hướng Khoa Học Máy Tính mới cần tốt môn toán. Nếu bạn muốn code Web, thì việc áp dụng công thức “Cần cù bù năng lực” không khó lắm. Cứ làm và thực hành nhiều nhì sẽ giỏi lên thôi, dù không xuất sắc thì cũng đủ dùng.

công nghệ thông tin ngày xưa được gọi là điện toán đó

Hoàn toàn không cần biết về Toán, chỉ cần biết cộng trừ nhân chia là đủ.
Đám Ngoại ngữ có biết cái gì về Toán đâu mà vẫn Code Web ầm ầm làm BrSE kìa. Biết Google và tiếng Anh(Để đọc tài liệu và nghe bài giảng) là đủ(Tiếng Nhật nếu muốn làm thị trường Nhật)

Không!
Chủ thớt hỏi Code Web=> chỉ cần biết Cộng trừ nhân chia là đủ.
Dân đi làm Research mới cần Toán nhiều…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?