Học lập trình iOS (Swift) không cần MacOS

Mình chỉ có laptop Windows nhưng muốn học lập trình IOS thì có cách nào không ạ.Mình thì muốn học lập trình Android nữa những không có máy Android nên không có động lực lắm.

Máy ảo mà quất thôi :)))

1 Like

còn cách khác không bác

Thằng InterJJ nó có 1 cái IDE là appcode, ko biết nó có simulator ảo hay không, nhưng có thể build và chạy trên máy thật của chú.

Có thể lập trình cho ios trên windows nhưng khi build ra app thì phải có mac

Có 2 cách:

  1. Cài hackintosh vào máy.
  2. Cài máy ảo.
    Ngày trước mình cũng học lập trình ios thì mình thấy phương án 1 khả thi :smiley: Nhưng có khi phải thay card wifi nhé :))
1 Like

Quay video demo đi bạn

sao phaỉ thay card wifi vậy bác?

Mình đi thuê cài chứ mình cũng mò ko ra :))

à. Tùy loại card wifi của bác có kext để nhận wifi bên hackintosh ko. nếu ko thì phải thay loại để hackintosh nhận đc bác ạ. Hồi đó em đi thay mất tiu đâu 150k hay 200k

Nếu bác muốn lập trình Android, thì không nhất thiết phải có máy Android, vì trên Windows có rất nhiều máy ảo để bác test app (tuy không sướng bằng thiết bị thật)
Nhưng nếu bác muốn hoc lập trình iOS, mình khuyên chân thành bác nên sở hữu laptop Macbook nhé (tốt nhất là Macbook Pro), vì Apple tối ưu hoá Xcode trên MacOS và có cả máy ảo cho bác test app trên đó nữa
Vì sao mình nói bạn nên mua Macbook Pro ? Vì bác có thể cài bootcamp Windows song song với MacOS, tiện cả đôi bên, và mình recommend bác mua máy nào SSD 256gb trở lên (có gì 1:1 bộ nhớ hệ điều hành)
Tuy giá thành đắt nhưng có thể đổi lại bác vừa có MacOS, vừa có Windows mới nhất, lợi cả đôi bên
Hoặc bác có thể build máy tại nhà chạy Macintosh (mình thấy cũng 80% ok thôi chứ không hoàn toàn)

1 Like

Mình chơi hackintosh.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?