Học kì 1 bị hạnh kiểm yếu, học kì 2 được hạnh kiểm tốt thì cả năm có được tốt không?

Học kì 1 mình hạnh kiểm yếu do vi phạm quy chế thi, nếu học kì 2 mà được hạnh kiểm tốt thì cả năm có được tốt kh ạ? (mình đang học lớp 9 nên sợ kh được thi tuyển sinh)

Vi phạm chế thi thì cùng lắm cũng chỉ đánh dấu bài với hạ hạnh kiểm thôi (trừ mấy kì thi quan trọng là không cứu nổi đâu :))) ).
Hạnh kiểm yếu kì 1 thì chưa thể nói nên được gì nên nếu kì 2 bạn có sự tiến bộ và cố gắng thì cuối năm vẫn sẽ gỡ lại được.

2 Likes

Cần trung thực với bản thân, hạnh kiểm không phải là cái để đem ra đối phó hoặc làm mặt nạ bạn à. Vi phạm quy chế thi có bản chất sâu xa là một dạng ăn cắp. Điều cần làm là bạn bỏ thói tắt mắt đó đi, vì cái thói đó sau này làm cuộc đời bạn sa ngã. Chứ không phải là lo ngại là hạnh kiểm giờ ra làm sao. Bạn biết bạn có sống đạo lý hay chỉ nói đạo lý hơn là người khác, đúng không nào?

3 Likes

đừng vi phạm quy chế thi cuối kì nữa. thường mấy cái nhè nhẹ trường sẽ cho trung bình để qua. còn mấy vụ đánh lộn nặng,phao bị bắt cuối kì là hết cứu đó bạn ơi.HK2 siêng năng còn gỡ được đấy, HK1 chưa bế tắc lắm đâuu

2 Likes

không thể phủ nhận đó là gian lận nma mình dại dột đi chỉ bài cho đứa bạn r bị bắt, cx là lần đầu tiên. từ trước đến h mình đều là hsg đứng top của lớp (không phao). mình hối hận quá huhu.

2 Likes

Nhận thức được như vậy là rất tốt, mỗi khi sắp làm gì mà lương tâm bắt đầu lên tiếng thì đặt câu hỏi: điều này sẽ giúp mình ngủ ngon tối nay, ngày mai, sau 5 năm, 10 năm nữa không? Chuyện này có thể dẫn đến điều sai, điều ác? Nghe lấn cấn thì dừng ngay. Mình có 1 thằng bạn, hơn 20 năm trước, nó đợi ngày ra trường rồi, thế quái nào hôm đó đi thi giùm một thằng khác ở cạnh phòng trong ký túc xá. Kết quả: nhà trường treo 1 năm mới cho lãnh bằng. Thế là 1 năm đó đi làm lao động phổ thông, sống vật vạ, ghé ăn cơm dạo khắp bạn bè. Cũng may có con bạn gái giỏi, vừa ra trường đi làm mà lương đủ sống, còn trợ cấp bạn trai vì gã bạn trai lao động phổ thông không đủ sống. Giờ đây, chuyện đó vẫn còn cảm thấy xấu hổ, nó và con bạn gái kia đã có 2 cô con gái đang là SV, chuyện của bố 2 đứa con gái cũng cảm thấy không nên bắt chước mẹ mình :smiley:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?