Học khoa học máy tính thì nên học trường nào

Mọi người ơi năm nay thi đại học ngành này thì nên chọn trường nào. BK hay VNU hay FPT và mọi người review cho mk vs ạ. Thanks

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội. HUST.
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội. VNU.
  • Đại học FPT.

0 voters

2 Likes

BK hay NEU…:joy::joy::joy::joy:

Minh hoc BK HCM, khong phai BKHN. Tuy nhien minh thay thi ban nen vao VNU. Tai BK rat nang dai cuong (BK HN va HCM), nen kho co thoi gian cho ban tu tim hieu mot so thu khac ben ngoai :smiley:

1 Like

Như @thanhtrung2314 nói ở trên, BK cực nặng đại cương. Và là một dân BK chân chính, cho nên mình khuyên bạn một câu: “Đừng vào Bách Khoa”. :laughing:

3 Likes

tầm này chuẩn bị thi cứ thư giãn thôi, tầm nào biết điểm thì sắp xếp nguyện vọng lại là vừa :v

1 Like

Theo kinh nghiệm của tôi, nếu đủ sức, bạn nên vào Bách Khoa. Tôi học BK HCM nên không có ý kiến về các nơi khác. Tôi đồng ý với ý kiến của một số bạn là chương trình của BK nặng. Thời tôi học hơn 20 năm trước, đa số các giảng viên cũng không giỏi. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của việc học BK đối với tôi không phải là từ chương trình hay các giảng viên, nhưng là từ bạn học. Thời của tôi (bây giờ thì tôi cũng không rõ ra sao), các bạn vào học BK đa số là giỏi, và khi bạn ở trong một môi trường như vậy, bạn cũng sẽ học được nhiều điều từ các bạn chung quanh.

Về chương trình, tôi thấy không quá quan trọng. Chương trình chính ở ĐH chỉ là cái nền, muốn đi làm được, bạn phải học thêm rất nhiều. Một trong những kỹ năng quan trọng bạn nên trau giồi ở bậc ĐH là cách tự học và tự nghiên cứu. Ngày nay sách vở, tài liệu rất phong phú, cái chính là bạn có chịu khó tự tìm hiểu hay không mà thôi. Học ĐH rất khác với bậc phổ thông ở chỗ này, bạn phải tự đi tìm kiến thức cho mình chứ không có chuyện thầy cô dâng tận miệng cho bạn.

Tóm lại, tôi ủng hộ chuyện vào học BK vì đó là một môi trường tốt để tìm được những người bạn giỏi để bạn có thể học từ họ.

6 Likes

Ngành khoa học máy tính nặng về tính toán và nền tảng tư duy toán học nên 2 trường ĐH Bách Khoa và ĐHQG HN sẽ đào tạo ngành này tốt hơn là FPT.

1 Like

Cảm ơn sự góp ý của mọi người ạ.:grinning:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?