Học it năm 2 nhưng kiến thức nền tảng không ổn định thì phải làm gì?

Chào a ạ! cho e xin hỏi một số vấn đề nhe?
Em đang học it nam2 nhưng kiến thức nền tảng của em không ổn định cả về c lẫn java luôn. Hiện tại e đang học c++ , mỗi mảng kiến thức nhỏ trong c++ e đều nắm đc một ít bài tập cơ bản miễn cưỡng có thể làm được, nhưng khi làm bài tập tổng hợp như là class, kế thừa nói tóm lại là kiểu tổng hợp ấy thì e bị khựng lại kiểu không thể vận dụng được mấy mảng kiến thức nhỏ đó vào bài tổng hợp cảm giác bị nghẹn chỗ nào đó hong rõ nữa. Trường hợp như vậy e nên ôn như thế nào ạ, cũng gần thi rồi nên e càng rối, e xem và làm cũng khá nhiều bài tập rồi nhưng vẫn không thông chỗ bị nghẹn nữa thành ra bị ngáng bt nữa. Rất mong sự giúp đỡ từ anh và ý kiến lời khuyên của tất cả các bạn ạ. Cảm ơn rất nhiều ạ!

Đừng lo bạn, mình đi làm rồi mà cho mình viết code trực tiếp ra mấy cái class mình cũng không làm được.

Cái bạn còn thiếu về thiết kế phần mềm thôi, mà người ta hay gọi môn đó là Software Engineering.

6 Likes

học 2 năm chưa là gì đâu bạn, nên đừng hoang mang va cứ trau dồi học và hành thêm nhé. thậm chí bạn đả hiểu về oop và làm việc thì khoảng 1 năm sau mới có thể gọi là sử dụng tạm thành thục.
đó là chưa kể đến các vấn đề liên quan đến code như design pattern, clean code,… một số vấn đề về qa như unit test, debug,… và một số vấn đề về triển khai như deploy lemp, docker,… thông thường bạn cần học 4 năm và thực hành 1-2 năm là sẽ bắt đầu cảm thấy mình hiểu ra vấn đề đó là học, học nữa, học mãi vẫn chưa học hết được.

4 Likes

theo như chủ topic diễn tả thì chưa thể học thiết kế phần mềm đâu bạn.
vẽ diagram thì có thể học trong ngày nhưng để hiểu được làm sao để vẽ ra nó thì còn phải tùy vào khả năng “ngộ” của bạn ấy nữa.
“ngộ” không thể đến qua nghiền ngẫm docs, mà “ngộ” đến từ việc làm việc thực tế.
kiểu như bạn tập xe đạp bạn vốn không biết rõ khi nào bạn sẽ chạy được, nhưng đến 1 lúc bạn lại chạy được luôn.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?