Học IELTS không áp lực như bạn nghĩ

Nhắc tới IELTS, nhiều người vẫn còn nghĩ phải thành thạo đủ 4 kỹ năng, phải thuộc hàng ngàn từ vựng dài lê thê mỗi ngày với đủ thứ công thức ngữ pháp rắc rối. Vô hình chung, một thứ áp lực vô hình được đặt lên bản thân. Càng ngày, IELTS lại càng trở thành một nỗi ám ảnh, lao vào học không hiệu quả nhưng bỏ dở thì cũng không xong.

Nhưng thật ra, IELTS chẳng phải thứ gì quá kinh khủng tới vậy. Không phải lúc nào cứ một cắm đầu ôn tài liệu là điểm cao, ko phải cứ cày đề là sẽ hiệu quả, dưới đây là 2 cách để quá trình học IELTS của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn đoá!

1. Chia nhỏ

Cách đơn giản nhất để bất cứ thứ gì bớt áp lực hơn đương nhiên là chia nhỏ nó ra và “xử lý” từng phần. Ai bảo bạn cần phải ngồi 2-3h/ngày để luyện đề IELTS chứ.

Bạn có thể chia nhỏ từng kĩ năng làm riêng, chia nhỏ từng part để làm riêng, chia nhỏ từng câu để làm riêng. Như vậy, có khi, mỗi ngày bạn chỉ tốn có 10 phút, 5 phút, thậm chí là 2 phút cho IELTS thôi!

2. Đưa IELTS vào cuộc sống của mình

Cách tiếp theo chính là đưa IELTS hay chính xác là tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Hãy tìm * kiếm những bài hát, podcast tiếng Anh, vlog Tiếng Anh để rèn khả năng nghe - nói, lại vừa tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích nữa. Suggest cho mọi người xem những kênh Youtube học Tiếng Anh vui vui nè: Smash English, In A Nutshell, Nhật Ký Song Ngữ, Daniel Hauer, Learning English with TV series… Luyện nghe kết hợp take note, shadowing lời nói thì skill nghe - nói tự khắc được cải thiện.

  • Thay vì lao vào làm những bài đọc khó và dài cả 2 trang A4, sao bạn không thử tìm một cuốn sách, truyện song ngữ, vừa đọc tiếng Anh vừa có ngay sub tiếng Việt, từ đó có thể tham khảo thêm về cách diễn đạt, câu cú, ngữ pháp, liên kết câu… cực kỳ dễ thấm. Recommend mọi người các web phim song ngữ này: Studymovie, Phim Learning, Toomva… nhé!
  • Hãy tập viết nhật ký bằng Tiếng Anh để trau dồi khả năng writing nữa. Ban đầu, bạn chỉ cần viết những câu đơn giản thôi, cũng không cần dài hay ghi chép hết tất cả những gì bạn nghĩ đâu. Hãy thử mỗi ngày vài câu mà bạn thấy thoải mái nhất, ví dụ như: Today, I went to school and I saw Petter. He looks very handsome. I thought I like him. But I don’t know how to talk to him. Bạn hãy kiên nhẫn lặp đi lặp lại việc viết nhật ký bằng tiếng Anh hằng ngày và tăng mức độ viết của mình lên từ từ, một thời gian sau nhìn lại chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được

Học IELTS không bao giờ là khó, chỉ có bạn tự làm khó bản thân thôi. Chỉ khi nào không tự tạo áp lực lên bản thân thì mới có hứng thú học, học mới hiệu quả và là niềm vui chứ không phải là nỗi sợ.

Hi @Hung_Dao_Hoang,

Cảm ơn cậu về chia sẻ nhé!
Cậu có thể chia sẻ thêm cụ thể cậu mất bao nhiêu thời gian để áp dụng phương pháp đó cho tới khi đạt được kết quả? Và vấn đề lớn nhất cậu gặp phải khi áp dụng phương pháp đó là gì vậy? :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?