Học đại học nhưng không lấy bằng

Mọi người nghĩ sao về chuyện học đại học nhưng ko tốt nghiệp, chỉ học những môn nghĩ là cần thiết, rớt cũng chưa chắc học lại. Nếu làm như vậy có thể rút ngắn đc 1-2 năm, liệu nó có đáng ko.

rút ngắn thế cũng chả có ích gì, học như thế thì ra trung tâm thích món nào học món đó còn hơn

2 Likes

nhưng mà mình năm 2 rồi, với trong trường có nhiều thứ để học hơn trung tâm, mình muốn có một kiến thức nền tốt.

vậy thì cố học hết đi, về cuối mới nhiều môn chuyên ngành, nhiều thứ để học hỏi

1 Like

học hết nhưng ko học các môn chính trị, rớt cũng ko học lại thì có ổn không.

mình cũng ghé mấy môn chính trị lắm, đường lối cách mạng đảng cũng học lại đến lần thứ 3 rồi, may là cũng qua, phải cố để còn đc học những môn khác nữa chứ

1 Like

Chia tay sớm, bớt đau khổ :smile:

1 Like

Trả lời giúp mình các câu hỏi sau:

  1. Trong những môn bạn đã học qua, những môn mà bạn cho là cần thiết ấy, bạn đã được bao nhiêu điểm?
  2. Hiện tại, một ngày bạn dành bao nhiêu giờ cho việc tự học? Bạn có dành thời gian cho việc chơi game, cafe, du lịch,… không?

Dưới đây là 2 câu trả lời của mình, dành cho 2 trường hợp:

  • Những môn mà bạn cho là cần thiết, bạn được điểm rất cao, học rất tốt, thậm chí vượt quá mong đợi của thầy cô. Bạn dành thời gian tự học rất nhiều, biết cách tìm tòi những gì cần thiết cho bản thân, thời gian giải trí rất ít.
    → Bạn rất giỏi và thông minh, mình không có quyền bình luận.
  • Những môn mà bạn cho là cần thiết, bạn được điểm cũng bình thường, học cũng tà tà, không khá hơn mấy bạn khác cho lắm, thời gian giải trí nhiều, tự học ít,…
    → Đồ lười.
3 Likes

Đại học ngoài cung cấp kiến thức chung, nếu mình là 1 HR, thì dưới con mắt của mình nó còn là 1 bài kiểm tra khả năng vượt qua áp lực, khó khăn.

Nếu những khó khăn từ đại học mà bạn còn không vượt qua được thì làm sao người tuyển dụng dám nhận bạn làm 1 project mà áp lực của nó có khi còn lớn hơn nhiều lần?

2 Likes

Nếu muốn lấy kiến thức thì tự học quách đi. Còn phải có bằng để qua cửa HR. Sau này đi xin việc/ đi làm sẽ gặp nhiều khổ sở khi không có bằng.

Mới năm 2 chưa biết gì đã thì cứ lấy bằng cái đã . Bạn nên đọc ở ĐÂY để xem tư vấn về 1 bạn bỏ học và vẫn khuyên mọi người lấy bằng.

Khi đi làm bạn phải làm cả những việc mình thích và không thích. Bạn làm web nhưng công ty có project mobile thì bạn vẫn phải làm. Cũng giống như bạn học chính trị và học chuyên ngành vậy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?