Học CN2 của BKHN có tốt không?

Em sn 99. năm nay là lên thớt rồi. Em thì khá thích BK và muốn học cntt tại đó. nhưng sau tìm hiểu+ xem xét lại lực học thì thấy là trình độ của em có thể sẽ không vào được KT22. em thấy BK có CN2 cũng có cntt mà điểm cũng nhẹ hơn. Sau tìm hiểu thì em thấy CN2 đào tạo hệ cử nhân nhưng sau đó có thể học tiếp 1 năm rưỡi để lấy bằng kĩ sư. Vậy em muốn hỏi là muốn học cntt về lập trình thì học CN2 có ổn không? và nếu k thì các anh chị tư vấn cho em 1 số trường về CNTT khá ở tầm 23~24đ được không ạ. em cảm ơn

Tất nhiên là ổn rồi :smile:

Bạn xem lại bài viết này nhé :smile:

Tại em nghe nói là học CN2 là học cử nhân 4 năm chưa kể là mất 1 năm học đại cương k liên quan đến cntt. Và em thấy bảo lý thuyết khá là nhiều. nói chung là k vào được KT22 thì nên học cntt của trường khác chứ vào CN2 thì thời gian lâu mà lại k tốt= đh công nghệ.

Vậy tại sao em không học đại học công nghệ?

năm nay dh quoc gia thi chung.
không đỗ kt22 thì chắc gì đã đỗ được DH CN

1 Like

Kì e sẽ được học tin học đại cương luôn. Còn các môn giáo dục đại cương như toán cao cấp, lý, mác… thì cũng giống trường khác thôi, vì nhà nước quy định rồi. Theo a thấy thì Chương trình cử nhân BK học cũng gần các trường ĐHCN, ĐH QGHN… thôi

Vậy nếu em học thêm 1 năm rưỡi để lấy bằng kĩ sư thì bằng cấp, trình độ của em có được bằng hoặc gần bằng các bạn học KT22 không ạ?

Được e ạ.
Nhưng a nghĩ chắc em sẽ không cần đâu, vì học xong rồi chỉ muốn đi làm thôi :joy:

Tại em thấy CN2 học thiên về lý thuyết ra là được bằng cử nhân. sợ là k đủ trình độ+ kĩ năng khi thực hành thôi ạ.:slight_smile:

Kỹ thuật Bách Khoa chả có ngành nào thiên về lý thuyết đâu e ạ. Học 4 năm ở BK là quá đủ rồi. Còn nếu thích thì học thêm thôi.

1 Like

TL;DL Cứ học đi không sao đâu :smile_cat:

CN là thiên về ứng dụng ( nhà trường bảo thế ), bằng chứng là việc CN không học 1 vài môn mà KT phải học (Giải tích 2, vật lý 3, một số môn tùy viện…) + với cái thực tập của CN thời gian dài hơn 2 tháng
Chi tiết để so sánh bạn xem ở đây.

https://ctt-daotao.hust.edu.vn/DisplayWeb/DisplayBaiViet?baiviet=71

Để ý chữ CN ý nghĩa của nó là Công nghệ, KT là Kỹ thuật nhá, không lại nhầm, nên là Cử nhân thì có 2 loại, cử nhân công nghệ và cử nhân kỹ thuật, cử nhân công nghệ là CN2 đó :smile:

Mà năm nay vừa có thay đổi gì đó thì phải, bạn lên web trường đọc kỹ lại xem.
https://ctt-daotao.hust.edu.vn/DisplayWeb/DisplayBaiViet?baiviet=3161

p/s: Cái web trường hình như lại down rồi :smile_cat: cần ngay thì inbox mình gửi cho nhá :smile:

2 Likes

nếu như bạn thắc mắc thì có thể chưa biết CN2 có điểm đầu vào kém KT22 cũng ít thôi ( cỡ 0.5/10 )= )) và nhiều người giỏi muốn ra trường sớm nên học ở đó chứ không lên KT22 còn sau muốn thêm kĩ sư đơn giản là học thêm = ))

Vậy là bên KT học 4 năm không được ra lấy bằng cử nhân kỹ thuật luôn ak :thinking: nhớ trước ông thầy mình bảo rút được mà :smile_cat:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?