Học cả đại học và cao đẳng

E sắp lên đại học và muốn học thêm cả cao đẳng có được ko ạ. E muốn học bđs của đh nông lâm và y dược của cao đẳng y phạm ngọc thạch.Lần đầu nên e chưa biết khung giờ học giữa đh và cđ có gì khác nhau ko ạ, mong mn tư vấn cả cách sắp xếp thời gian biểu ạ!

Các trường bây giờ đa số đều theo chương trình tín chỉ học phần, SV tự do lựa chọn môn học và giờ học dựa theo các phương án mà trường đưa ra.

Thực ra không có ai tư vấn được cả mà bạn phải tự cân đối môn học và lịch học của các môn học của 2 trường khi đăng kí môn học sao cho đảm bảo được không bị trùng lịch hoặc quá sát lịch nhau thôi. Bạn nên học chậm hơn (đăng kí ít hơn môn học mỗi kì ở mỗi trường so với các bạn cùng học để đảm bảo khả năng tiếp thu cũng như có nhiều thời gian trống và ít bị trùng lịch hơn) điều này có nghĩa là bạn sẽ ra trường muộn hơn so với các bạn khác chỉ theo học 1 trường.
PS: Lý do gì khiến bạn muốn học cả 2 trường cùng lúc

2 Likes

https://thuvienphapluat.vn/phap-luat/thoi-su-phap-luat/hoc-hai-truong-dai-hoc-cung-luc-co-duoc-khong-dieu-kien-de-hoc-hai-chuong-trinh-dai-hoc-cung-luc-840385-39359.html

Đối với những học sinh sắp vào đại học bằng cách tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2022, sẽ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi. Thông thường các trường đại học sẽ yêu cầu thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi nhằm xác nhận nhập học sau khi có kết quả trúng tuyển.

Do đó, bằng cách này một thí sinh không thể xác nhận nhập học tại cả hai trường đại học.

Sinh viên được đăng ký học chương trình thứ hai sớm nhất khi đã được xếp trình độ năm thứ hai của chương trình thứ nhất.

Theo thông tin ở đây thì bạn không thể học 2 trường cũng 1 lúc trong năm nay nếu cả 2 trường đều yêu cầu giấy chứng nhận kết quả Tốt nghiệp (chỉ được cấp 1 bản). Đây là cách thức bộ giáo dục phòng ngừa sinh viên ảo cho các trường. Bạn có thể tiếp tục thi vào năm sau để có tờ giấy mới.

Cũng có thể có trường hợp ngoại lệ nếu thủ tục nhập học của trường không yêu cầu giấy trên.

Mình khuyên bạn không nên ham hố ôm đồm, cuối cùng chẳng được cái gì đâu.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?