Học bao nhiêu kiến thức đủ để đi làm?

Chào anh chị, em là sv năm nhất. Năm nay do dịch corona ba mẹ em phải nghỉ làm hết, tình hình kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Em muốn xin việc để đỡ cho ba mẹ đôi chút. Em có kiến thức về c++,python, các loại thuật toán search, sort, cấu trúc dữ liệu, những thứ đó em đã học đầy đủ.
Cho em hỏi chừng đó có đủ để mình xin đi làm không ạ?
Nếu không, em cần học và làm thêm những gì ?
Nếu có, em có thể xin việc ở đâu, tại những trang web nào ạ, anh chị giới thiệu cho em đôi chút.
Em cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã dành thời gian ạ :sob: :sob: :sob:

Bạn đọc các mẩu tin tuyển dụng và thấy cái nào mà bạn gần đáp ứng nhu cầu nhất thì nộp đơn để đi phỏng vấn thử xem, có khi được nơi nào đó tuyển.

Ngược lại, nếu không được tuyển, sau mỗi lần phỏng vấn bạn cũng biết bạn đang thiếu cái gì để bổ sung thêm.

Ở đây không ai nói được thế nào là đủ vì họ không sống cùng địa phương với bạn, và bạn cũng không có ý định làm việc từ xa cho một cty ở tận nước nào đó xa xôi, ngay lúc này?

Tuy nhiên, bạn chưa bao giờ viết được phần mềm nào, e rằng cái mớ kiến thức của bạn vẫn đang chỉ là lý thuyết suông mà thôi, chưa mang bán được. Giống như mình cũng học qua về các thứ thuộc về động cơ, điện ô-tô, nhưng giờ ai đó đưa 1 cái ô-tô bảo mình sửa => còn lâu mình mới làm được.

Các công ty không dám tuyển người chỉ có lý thuyết mà chưa bao giờ làm sản phẩm vào làm đâu, trừ khi đó là trường đào tạo ngắn hạn có nơi vừa học vừa cho học viên có vài dự án thử nghiệm.

Vì thế, hãy cố gắng viết được một phần mềm nho nhỏ để củng cố kiến thức của bạn, đưa nó lên GitHub.com để có thể dùng cái đó gửi cho nhà tuyển dụng xem, may ra họ nhìn thấy cái đó thú vị mà gọi bạn đi phỏng vấn.

4 Likes

Bạn đã tự làm được chương trình hoặc phần mềm gì chưa. Nếu rồi thì có thể đi làm được. Up code lên git rồi rải đơn đi phỏng vấn thôi. Trong trường hợp chưa tự làm được phần mềm hay chương trình gì thì e là bạn chưa có kiến thức gì rồi, vì kiểu học lí thuyết suông rất dễ sinh ảo giác là đã hiểu, đã biết nhưng xa tài liệu là không có hiểu gì nữa

7 Likes

Em cảm ơn 2 anh nhiều. Đúng là em chưa tự làm được thứ gì, tất cả chỉ là làm bài tập và học lý thuyết thôi ạ. Em sẽ code các project nho nhỏ rồi up lên github theo lời 2 anh, hì hì :slight_smile: . Nhưng 2 anh cho em hỏi, “rải đơn” phỏng vấn thì mình"rải" ở những nơi nào ạ, em vẫn chưa biết những trang web như vậy nữa :frowning:

Hãy học sử dụng Google. Chưa biết sử dụng Google có thể gõ vào Google: sử dụng Google như một tay chơi. Còn tìm trang tuyển dụng thì thử gõ: trang web tìm việc làm uy tín ở Việt Nam vào Google xem sao.

3 Likes


em cảm ơn anh nhiều ạ ^-^

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?