Hệ sinh thái nào thực sự có tiềm năng?

Mọi người nghĩ sao về việc đồng bộ hóa giữa mọi thiết bị với nhau( không chỉ riêng điện thoại và máy tính, mà cả những thiết bị nhúng nữa)? Em vẫn luôn nghĩ đến viễn cảnh đó.

  • Apple có hệ sinh thái thực sự tốt, tích hợp sâu trong phần mềm nhưng e cảm thấy trong smarthome thì chưa nổi bật, và nó là khép kín nên e cảm thấy không hợp lắm.

  • Windows, trước e có sử dụng windows phone thích thật nhưng chết mất rồi, nếu còn thì giờ đồng bộ với pc chắc cũng k kém apple. Định hướng cũng đang muốn đồng bộ với android qua app Your phone, em thấy cũng đỡ phần nào, nhưng nó cũng chỉ được đến thế mà thôi.

  • Google( em rất thích phong cách của google) nó đa nền tảng và có android nhưng chính vì thế nên nó không phải là 1 thể thống nhất, em có xem bài đưa android lên pc nhưng đã không được, giờ đã có chrome os, e thấy nó rất đẹp nhưng có vẻ nó chỉ dùng được cho chromebook, hiệu năng của nó chưa cao, nhưng đối với người dùng bình thường thì e thấy đủ đáp ứng được. Chưa kể Google đã có cả 1 hệ sinh thái Google smart home rồi, nếu giờ mà chrome os phát triển nữa thì nó thực sự được thông suốt. Còn có cả google assistant rất mạnh và hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, độ phổ biến của nó lớn hơn nhiều so với các trợ lý giọng nói ảo khác. Đây cũng là cái mà e thấy có tiềm năng nhất.

  • Huawei, giờ không chơi với google nữa e thấy cũng là 1 cái gì đấy thúc đẩy tạo ra hệ điều hành riêng, e đang rất kì vọng ở Harmony OS, thấy bảo nó có thể được sử dụng trên rất nhiều thiết bị thông minh, thiết bị nhúng, pc, TV, smartphone, xe thông minh vvv đúng như những gì e mong chờ, nếu nó không thể cạnh tranh được nhưng nội địa dùng tốt thì cũng đã là gì r.

  • Xiaomi: hệ sinh thái smarthome của họ phủ kín hết rồi, đồng bộ với điện thoại của xiaomi cũng rất tốt, nhưng vẫn là thiếu cái pc.
    Ở Trung Quốc e thấy những cái này đang dần phổ biến rồi, họ phát triển rất nhanh và mạnh.

  • Amazon và Samsung thì có hệ sinh thái smarthome cũng lớn nhưng không có hệ điều hành riêng, e đọc thấy họ cũng có tham vọng làm 1 hdh riêng nhưng rồi lại như windows phone.

    • Samsung: e rất thích cái bút của samsung ở dòng note và galaxy tab nữa, mà còn samsung dex nữa nhìn rất đẹp, tuy đó cũng chỉ là tùy chỉnh giao diện hiển thị nhưng mang được lên máy tính bảng rồi thì cũng rất có khả năng mang lên những chiếc laptop của họ, nếu được thì e thấy họ chẳng kém cạnh apple nữa.

Ở Việt Nam thì e thấy BKAV đã làm rất tốt, họ có hệ điều hành điện thoại được tùy biến riêng, có cả Bkav Smarthome rồi, e chưa được dùng nhưng e thấy đây là công ty có tiềm năng. Vin họ cũng sắp có đủ bộ rồi, TV, Smarthome, điện thoại, ô tô, gì cũng có chỉ đợi họ tích hợp thành 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh thôi.
Đó là những gì e tìm hiểu được và cảm nhận riêng cá nhân, có gì sai sót mong mọi người thảo luận thêm ạ.

1 Like

Hệ nào cũng moi cả đống tiền người dùng cả
=> không chơi hệ nào :v

3 Likes

Mình thì vẫn thích google nhất, ít nhất là về sản phẩm của họ, dùng chưa bao giờ lo lắng giật lag hay UI củ chuối

Đang đợi fuchsia

5 Likes

Bạn nói nghe cứ mâu thuẫn thế nào ấy, bạn itmf dùm mình trên đời nafdy món ăn nào có đủ cả 3 yếu tố “ngon-bổ-rẻ” xem nào? cái nào cũng có khuyết điểm cả, nên sẽ ko có eco-system nào đáp ứng được bạn trọng vẹn. Giờ có 2 solutions:
1/ Chấp nhận khuyết điểm của 1 eco-system nếu bạn thật sự rất thích nó.
2/ Combine nhiều eco-system lại với nhau để đạt phục vụ bạn tốt nhất.
Thật ra do bạn chưa hiểu sâu thôi chớ eco-system của Google, Xiaomi, Apple đều có cách connect through all devices included your pc too.

4 Likes

rốt cuộc bạn muốn làm gì?
bạn là người dùng và mua về sử dụng?
bạn làm dev IoT?

Nếu là dev:
Bạn định làm gì, tại sao lại phải có PC?
PC đóng vai trò gì trong idea của bạn?
Bạn lựa chọn hệ điều hành dựa trên tiêu chí nào, nó đóng vai trò gì trong idea của bạn?

Lời khuyên: Hãy đặt câu hỏi khi bạn có lý do, còn không có lý do thì câu hỏi đó nó không ý nghĩ gì cả, cũng chỉ là một câu hỏi vu vơ mà thôi

2 Likes

Nghe cái câu HĐH Windows 10 lạc loài, Linux ko phổ biến là thấy em này ko có mục tiêu xác định gì cả, chỉ là nghe người ta hào nhoáng bên ngoài thôi, kiểu này sẽ ko bao giờ bắt tay vào làm cho thành công :slight_smile:

5 Likes

Không có hệ sinh thái hoàn hảo, nên không có cái nào thực sự có “tiềm năng” cũng như tự nhiên vậy.
Ngay cả cây cối cũng có vô số loài, hệ sinh thái tự nhiên cũng có vô số hệ sinh thái từ nhỏ tới khủng long.
Các hệ sinh thái đều sẽ bị diệt hoặc thay thế dần theo thời gian. Nên đừng nghĩ Google hay Apple hay Amazon là trâu bò.
Vị trí thống trị của Google bây giờ cũng chẳng khác gì Yahoo 22 năm trước hay Nokia 18 năm trước vậy, có ai nghĩ Yahoo sẽ ngủm củ tỏi hoặc Nokia sẽ bán thân như Thúy Kiều?

Hà Mã Tím đáng yêu chưa từng nghe về cái gì vĩnh cữu cả, chỉ là nó diễn ra quá lâu nên người ta tưởng nó vĩnh cữu mà thôi.

4 Likes

ngửi thấy có mùi seeder quanh đây

7 Likes

Đâu đâu đâu?
image

1 Like

Triển vọng trong tương lai thì có fuchsia.
Mấy ông tàu nói chung chưa mạnh về hđh, chính phủ đang đầu tư tiền để phát triển mà cũng chưa xong.
Hàng việt đợi bkav, vin, vng bắt tay may ra thì có :)) chứ ông nào cũng muốn làm hết thì khó.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?