Hãy dạy để học, hãy học để làm, hãy tạo ra giá trị mới

Cũng gần tới tròn 2 năm tuổi của DNH, hôm nay Đạt muốn có một topic mở về vấn đề “dạy nhau học” hay “dạy để học” để chúng ta cùng thảo luận xem thử DNH đã đi được đến đâu và cần làm gì để đi tiếp trên con đường Dạy Nhau Học.

Phần tóm tắt lý do tạo ra Dạy Nhau Học

Lý do Đạt tạo ra Dạy Nhau Học là muốn khuyến khích mọi người dạy nhau học chứ không phải cùng nhau học.

Tại sao lại là dạy nhau học mà không phải là cùng nhau học? Đó là bởi vì khi dạy cho ai đó, có thể thông qua trả lời câu hỏi, viết tut hoặc làm videos, chúng ta sẽ phải động não, nghiên cứu, chuẩn bị và dạy.

Thông qua quá trình tự nghiên cứu để tìm câu trả lời, chúng ta đã “dạy” cho chính bản thân mình “học” các kiến thức mới và ôn lại kiến thức cũ. Đây chính là cách học hiệu quả nhất.

Phần thống kê số liệu :sunglasses:

Sau gần 2 năm chúng ta có gần 12k thành viên, 15k topics và 126k posts. Đây là số liệu thành viên “dạy nhau học” :thumbsup: và đôi khi “cãi nhau” :thumbsdown:

Nhưng cụ thể hơn, ta đã có khá nhiều bài hướng dẫn về nhiều lĩnh vực, trong đó nổi trội vẫn là C và C++ trong #share:writes và nhiều videos hướng dẫn từ lập trình C, C++, C#, Java, PHP … trong #share:videos

Làm sao để diễn đàn có nhiều bạn dạy để học, học để làm và tạo ra giá trị mới?

Nhờ Dạy Nhau Học mà Đạt cũng có quyết tâm làm videos hơn, Đạt cũng thấy một số bạn bắt đầu viết hướng dẫn, viết blogs, làm videos hay mở lớp dạy lập trình. Đây là thành công lớn nhất của Dạy Nhau Học bên cạnh việc Dạy Nhau Học đã và đang là sân chơi hỏi / đáp cho các bạn thành viên.

Nhiều bạn thành viên đã bắt đầu tự học, viết hướng dẫn, làm videos, nhưng số lượng còn giới hạn. Làm sao để diễn đàn có nhiều bạn dạy để học, học để làm và tạo ra giá trị mới? Đạt hay Dạy Nhau Học có thể làm gì để giúp các bạn? Hay các bạn sẽ lam gì để giúp Dạy Nhau Học duy trì được tinh thần Dạy Nhau Học?

Hãy cho ý kiến hoặc like hoặc share để thông điệp này đến được với nhiều người hơn.

Happy teaching, happy learning.

36 Likes

Theo em thấy nhiều bạn kiến thức rất tốt nhưng khi giải thích gì đó thì rất khó hiểu.
Em nghĩ là mọi người nên tham khảo “Cách tạo một khóa học” hay “Cách tạo video hướng dẫn x”. Nhưng nói chung cái gì cũng phải luyện tập mới cải thiện được. Nhớ lần đầu tiên em viết 1 blog chỉ 200 từ mất 1h. Quay video đầu tiên dài 8p mà “à , ờ” cả trăm lần.

12 Likes

vấn đề ở chỗ mình nhìn thì hiểu nhưng mà không biết diễn giải thế nào cho người khác hiểu :stuck_out_tongue:

4 Likes

Anh đạt thiết kế mẫu tờ rơi daynhauhoc rồi để em in đem đi phát dạo cho :sweat_smile:

5 Likes

Em tham gia hơn 1 năm mà chưa chia sẻ được gì :confused: Bản thân cũng kém quá chả biết chia sẻ gì, cũng hơi lười viết nữa.

Để kỷ niệm diễn đàn bây giờ em sẽ viết luôn 1 bài hướng dẫn theo kiểu đơn giản vậy. Hy vọng xong trong cuối tuần này để up lên daynhauhoc, hehe :smiley:

5 Likes

Dạo này em khá là bận cho việc làm project cá nhân xen lẫn việc hoàn thành công việc cho công ty, nhưng từ việc làm project cá nhân em tự thấy nâng tậm cho mình được nhiều, vì khi thực sự làm gì đó cho mình, khả năng của mình mới toàn tâm toàn ý được sử dụng và phát triền.
Em nghĩ đó cũng là một cách học :slight_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?