Hạnh kiểm khá 1 tháng có sao không?

em đang học lớp 9,em không tham gia vào hoạt động múa 20/11 của lớp nên cô giáo trừ em hạnh kiểm khá 1 tháng còn cả năm em hạnh kiểm tốt thì em sẽ có hạnh kiểm gì ạ? bị như em có đủ điều kiên thi lớp 10 vào trương chuyên không ạ

1 Like

Trà lời nhanh: Hạnh kiểm khá trong tháng không ảnh hưởng đến hạnh kiểm cuối kỳ.

Hạnh kiểm tốt đủ điều kiện để thi trường chuyên.

nếu hạnh kiểm khá thì được thi chuyên không ạ

Bạn phải xem điều kiện tuyển sinh của trường bạn muốn thi vào chứ, sao lại hỏi mình?

Cái này còn tùy trường. Đa số mình thấy chỉ cần hạnh kiểm cả năm khá trở lên, cũng có trường yêu cầu phải là tốt mới được thi vào trường chuyên.
Nhưng việc bị hạnh kiểm khá một tháng thì bạn không cần phải quá lo lắng. Việc xét hạnh kiểm còn tùy thuộc vào ý thức của bạn nên chỉ cần không làm ảnh hưởng tới lớp là có thể gỡ cả học kì thành tốt rồi.

Học chuyên làm gì khi mà tài và đức không song đôi?

Đùa bạn tí thôi: hạnh kiểm, đạo đức là sự rèn luyện mỗi ngày, nó không phải là tố chất, để rèn luyện được nên tìm đọc sách thánh hiền, quan sát cuộc sống để sống hài hoà với mọi người mà không đánh mất cá nhân.

Trường hợp của bạn, ta thử hãy trả lời thật lòng, rồi ngồi yên lặng trong phòng/ góc quán vắng lặng suy ngẫm vài giờ xem sao nhé:

  • Vì sao hôm đó bạn không tham gia vào hoạt động múa của lớp? Lúc này cần thành thật với bản thân. Suy ngẫm: có 3 điều cần biết, mình nên theo hướng nào để được vui vẻ, thoải mái trong lòng? (1 người vì mọi người, mọi người vì 1 người, vì nhau, cùng nhau chung vui, hơi mệt chút nhưng hoà đồng, thân ái)
  • Một câu chuyện mới xảy ra trên báo VnExpress: 1 phụ huynh có con gái ăn nói cấc láo, mất dạy, nói tục, chửi thề đến mức thầy giáo nhẹ nhàng mời về ngồi cuối lớp, chừng nào sửa được tính nói tục thì trở lại chỗ cũ. Phụ huynh lên mạng nói rằng thầy giáo đối xử tệ, khiến con học hành sút kém, giờ xử sao. Phụ huynh này tưởng đâu được người ta thông cảm, ủng hộ, nhưng ngờ đâu bị phản dame, bị các bạn đọc báo khác… đánh hội đồng vì “mẹ nào con nấy”.
  • Thế nào là một cô gái hiện đại? Không phải dạng ngoan hiền nai nhưng tương lai sẽ là một quý cô, quý bà.

Lớp 9? Một đữa con gái tuổi đó đã “già” lắm rồi đó. Có mấy đứa trong xóm mình đã biết làm kinh tế kiếm tiền tiêu cho bản thân (phụ bán quán, làm hand-made, dắt chó đi dạo thuê, bế em, bán nước chanh kiểu Mỹ) và phụ giúp gia đình chứ không bé bỏng gì. Mấy đứa “cá tính” mà kiểu nổi loạn theo cái kiểu không hoà đồng thì đều nguy hại, đây không phải cá tính mà là lệch chuẩn, cần phải sống trong xã hội, tránh thái độ “tự kỷ”.

Chuyện hạnh kiểm xấu thời đi học là rất bình thường. Nhưng đừng để bị chửi là “mất dạy”, “sửu nhi” (tức là chơi những trò ngu xuẩn thiếu não, bạo lực, phi đào đức ấy) là được.

Sau đây là câu chuyện của Thin: ngày xưa lúc học cấp 2 Thin bị đuổi học nguyên một năm ở một môn học, cứ đến giờ học môn đó là phải đi ra ngoài bởi vì giáo viên đã tuyên bố trước hội đồng trường là hoặc Thin phải ra ngoài hoặc GV sẽ nghỉ dạy (trường lúc đó đang thiếu giáo viên, theo như sau này Thin được biết) và hội đồng trường đồng ý như vậy. Hoá ra, rất nhiều học sinh muốn được như Thin nhưng nhà trường không cho phép :smiley: Hạnh kiểm năm đó yếu kém, mấy tháng mùa hè phải đi quét dọn sân trường, trồng cây các kiểu. Nhưng giờ nghĩ lại thì Thin quả là đi trước thời đại quá xa: mang thú cưng (gà chọi) vào lớp học. Giờ đây, mỗi lần họp lớp, tụi bạn vẫn nhắc “hạnh kiểm thằng bạn cùng lớp yếu kém vì mang thú cưng vào lớp” - beep thể nào hỉu nổi, điều này khiến mấy đứa bạn (hiện đang là phụ huynh của các bé tuổi teen, có bé hết teen, đã xong đại học) nói với mấy bé là các bé cứ thử nghĩ ra trò nào như ông chú Thin. Tụi nó đi đánh bi-da, chơi board game, và cả đi hút shisha,… với ông chú và hỏi về chuyện liệu tụi nó yêu một ông già đáng tuổi ông ngoại thì có bị hạnh kiểm xấu không. Úi trời, vui đấy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?