Hàn Quốc - Thiên đường mới của các lập trình viên

Bạn sẽ bất ngờ vì Hàn Quốc cũng như một số nước châu Á khác được coi như thiên đường của các lập trình viên tự học. Trước khi trình bày lý do cụ thể, có lẽ chúng ta cần hiểu nhau thêm một chút.

Tôi là một giáo viên tiếng anh với 8 năm kinh nghiệm. Trong thời gian đi dạy, tôi dần chán nản với chuyện thù lao cũng như học sinh của mình, tôi quyết định rẽ ngang sang IT. Tôi tự học rồi viết dòng code đầu tiên cách đây 9 tháng! Và sau khoảng thời gian ấy, ít nhiều tôi đã đạt được những mục tiêu nho nhỏ. Mặc dù rẽ ngang sang IT là một trong những quyết định khó khăn nhất của đời tôi nhưng tôi chắc chắn rằng, việc theo đuổi IT, ngoài chuyện vật chất thì giải quyết các vấn đề bằng lập trình cũng rất thú vị!

https://techmaster.vn/posts/33890/thien-duong-cua-lap-trinh-vien

Theo quan điểm cá nhân mình thì thấy cũng không thiên đường lắm.

Chỗ mình làm đầy lập trình viên người Hàn và nhiều bạn mình cũng chia sẻ là môi trường sống ở Hàn nó chẳng khác Việt Nam là mấy. Có khác là nó khắc nghiệt theo một cách khác thôi.

1 Like

Mình thật sự rất thích hàn quốc, vừa rồi mình có đi studytour 2 tuần qua bên đó.

Về rồi nhưng trong đầu mình vẫn nung nấu ý định qua đó học master hoặc sang đó làm việc. Có rất nhiều lý do và chắc ai cũng biết nhưng mình thích hàn quốc hơn nhật ở 2 điểm:

  • Học đại học bên đó cực kì thỏa mái, con người, lối sống người ta văn minh đến từng những thứ nhỏ nhất như việc ăn uống trong nhà ăn của trường.
  • Nó giống Việt Nam bản nâng cấp vậy =)) nó không quá khác biệt với mình như các nước châu âu , đơn giản chi là nó hiện đại hơn, văn minh hơn.

Đọc được bài này thì lòng cũng vui nhe :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?