Hacker mũ trắng

Xin mọi người cho em hỏi hacker là chỉ giỏi về ngôn ngữ nào đó hay họ còn phải biết thêm gì nữa ạ?
Với lại có công ty nào tuyển hacker mũ trắng không ạ?

A post was merged into an existing topic: Topic này chứa các post được cho là Off-topic

Em tìm hiểu chuyên ngành an toàn thông tin nhé. Tìm trên diễn đàn với từ khóa trên.
Hiện tại việc an toàn thông tin trở nên quan trọng nên công ty nào đều tuyển dụng nếu em là người giỏi nhất.

1 Like

Cho dù muốn làm hacker mũ trắng hay mũ đen đi nữa thì vẫn cần phải biết cách đột nhập vào hệ thống để kiếm lỗi, còn kiếm để làm gì thì là chuyện khác; như mũ trắng thì kiếm để phục hồi, củng cố, còn mũ đen thì để đánh vào đó.

1 Like

theo như em đọc vài bài và nghĩ thì em cảm thấy Hacker chủ yếu thiên về cơ sở dữ liệu thông tin và về quản trị mạng đúng không ạ ? :smile:

theo anh thi hacker ko chi gioi ve ngon ngu lap trinh ma con phai biet ro he thong.Nam ro ve phan mem,internet moi dc.

1 Like

Muốn tìm hiểu bạn có thể tìm đọc các bài viết trên http://www.catb.org/esr/faqs/

Bài dịch:
http://www.hvaonline.net/hvaonline/posts/list/3994.hva

Trích đoạn:

Hacker là gì?
Trên mục http://www.catb.org/jargon có chứa một mớ định nghĩa cho từ ‘hacker’, hầu hết liên quan đến khả năng kỹ thuật và cái sướng sau khi giải quyết những trở ngại và vượt qua các giới hạn. Nếu bạn muốn biết cách trở thành một hacker, chỉ có hai định nghĩa là xác hợp.

Có một cộng đồng, một nơi có thứ văn hoá chia xẻ của các chuyên viên lập trình và các cao thủ mạng từ nhiều thập kỷ trước, từ thời các tiểu vi tính -5- lần đầu được tung ra và từ thời ARPAnet còn hoang sơ. Các thành viên của cộng đồng này tạo ra từ ‘hacker’. Hackers xây dựng nên Internet. Hackers tạo ra hệ điều hành UNIX ngày nay. Hackers điều quản Usenet. Hackers làm cho World Wide Web hoạt động. Nếu bạn là một phần của cộng đồng này, nếu bạn đã đóng góp cho nó và những người trong cộng động này biết đến bạn, gọi bạn là ‘hacker’ thì bạn chính là hacker.

Tư duy của một hacker không giới hạn trong khuôn khổ văn hoá ‘software-hacker’. Những người này đã áp dụng thái độ của hacker vào những việc khác ví dụ như trong điện tử hoặc trong âm nhạc - thật sự ra, bạn có thể thấy điều này ở đẳng cấp cao nhất của lãnh vực khoa học hay nghệ thuật. Dân Software hackers nhận ra được mối liên hệ đồng cảm ở những lĩnh vực khác và có thể gọi họ (những người ở những lĩnh vực khác) là ‘hackers’ - vài người cho rằng bản sắc tự nhiên của hacker thật sự độc lập với thể trạng mà hackers làm việc và tiếp cận -6-. Phần còn lại của tài liệu này chúng ta sẽ tập trung vào khả năng và thái độ của software hackers và các truyền thống của nền văn hoá chia xẻ đã tạo ra từ ‘hacker’.

Có một nhóm người khác luôn tự cho họ là hackers một cách ầm ĩ nhưng thật sự họ không phải là hackers. Những người này (phần lớn là các cậu ở tuổi đang lớn) là những người “ghi bàn” được một vài cú thâm nhập vào máy tính và lừa lọc hệ thống điện thoại. Những hackers thực thụ gọi loại người này là ‘crackers’ và họ (hackers) chẳng muốn dính dáng gì đến đám người này. Hackers thực thụ hầu hết cho rằng đám ‘crackers’ lười nhác, vô trách nhiệm và không thông minh cho lắm. Việc có thể bẻ gãy cơ chế bảo mật chẳng biến anh thành một hacker; cái này chẳng khác gì khả năng ‘đề’ xe (không cần chìa) -7- biến anh thành một kỹ sư xe máy. Không may, quá nhiều phóng viên và cây viết đã bị ngu hoá với việc dùng từ ‘hacker’ để mô tả crackers; điều này làm cho các hackers thứ thiệt cực kỳ khó chịu.

Điểm khác biệt căn bản là: hackers xây dựng, crackers đánh đổ.

Nếu bạn muốn trở thành hacker, tiếp tục đọc. Nếu bạn muốn trở thành cracker, hãy đến với news:atl.2600 newsgroup và sẵn sàng lao vào để tìm thấy rằng bạn không khôn ngoan như bạn tưởng. Và đó là bấy nhiêu điều tôi muốn nói về crackers.

1 Like

vâng em cảm ơn ạ, cũng đang đọc mấy bài này ạ :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?