Hacker mũ trắng học ngành nào?

Ok, để mình thử coi sao

Việc tự học là kỹ năng cực kỳ cơ bản của một lập trình viên :slight_smile:
Đừng nói tới là một hacker :slight_smile:
Nên cải thiện kỹ năng tự học đi

1 Like

Không phải cứ “hack” hay “hacker” là liên quan đến mạng máy tính hay internet nhé. Theo mình thì nên học Khoa học máy tính để có nền tảng.

Học An toàn thông tin ở VN thì chẳng có gì hay, bởi chỉ học phần nổi mà thôi, nhà nước cũng không chủ trương trao cho người học ở lĩnh vực này đủ kiến thức trở thành hacker.
Hacker nếu có được đào tạo thì đó là chương trình đặc biệt của nhà nước nhé.

Mấy trung tâm dạy cái gọi là Hacker mũ trắng ấy, thấy chỉ dạy khái niệm + công cụ để dùng, chứ chẳng chuyên sâu gì.

Những người có ý tưởng làm Hacker mà không có tinh thần tự học + giỏi tiếng Anh hoặc tiếng Trung thì luôn làm mình cười không ngậm được mồm :joy:

1 Like

Đó giờ mình tự học ko mà, chỉ mỗi tội tiếng anh chưa được, hiện giờ mình đang học tiếng anh tại trang bbc ( anh Đạt chỉ )

1 Like

nói thật mình muố nghiêm cứu cái vụ hack này lắm nhưng thật sự tự học thì nguồn học sẽ là nguồn nào vậy mong mọi người giúp đỡ chia sẽ cho ae còn nghiêm cứu

dạy để các ông làm lộ bí mật quốc gia à

Quỳ với các bạn. Chắc bây giờ mấy bạn trẻ nhiễm phim ảnh nhiều quá nên đú đởn học hacker mũ đen. Xin lỗi các bạn chứ, ý thức các bạn không bằng con ruồi. Sống trên đời bao nhiêu năm chả biết có giúp ích gì cho xã hội không mà chỉ phá phách là giỏi :rage::rage::rage:

2 Likes

Nếu muốn học về an ninh thông tin thì học ở UIT nhé (nếu ở Hồ Chí Minh)


Bonus ^^

học nghành công nghệ máy tính (kỹ thuật máy tính) có ra làm dc hacker ko ạ

:sweat_smile:
Bạn ra trường rồi làm nghề hacker để làm gì. Và ai trả lương cho bạn? Victims? :thinking:

3 Likes

Hacker cũng chỉ là một dạng biến thể khác của dân kỹ thuật và lập trình viên. Đây là một ví dụ trực quan sinh động mà Hà Mã Tím đáng yêu đã từng trả lời, nó sẽ cho bạn thấy cách mà một lập trình viên trở thành một hacker mũ màu Thắc mắc về tìm lỗ hổng ở website hay ứng dụng

3 Likes

Trở thành hacker đen thì có gì sai ? tôi sai thì luật pháp xử mà

Gắt quá bạn, thảo luận phải tôn trọng người khác. chỉ trích thái quá thì ý thức khác gì con ruồi của bạn ?

Hình như bạn cũng chỉ thông qua phim ảnh nên mới nói hacker mũ đen như thế ?
chúng ta đã dùng win lậu, office lậu, ps lậu thì sao ko biết xấu hổ mà lại chỉ trích hacker ? ai làm crack tool cho xài ? ko có nó VN có phát triển không ?

Bạn không email khuyến cáo người ta 1 câu.
Chứ bạn show rõ thế kia ai đó log vào DB xóa hết data thì tội người ta quá.

2 Likes

không sao đâu bạn, có password db cũng vẫn còn khó vô lắm vì cổng db mặc định đóng với tất cả các kêt nối từ ngoài internet vào, muốn kết nối phải qua ssh nên trang web đáng yêu này đến bây giờ vẫn còn an toàn :innocent::innocent::innocent:

2 Likes

Bạn @hungvu nói đúng đấy. Mình học an toàn thông tin năm 3 rồi. Lớp đa số theo lập trình, quản trị mạng, hệ thống, vv . Có số ít là theo an toàn thôi. Chắc khoảng < 15% gì đấy là theo an toàn. An toàn thông tin gộp cả phần cứng với phần mềm. Phần cứng thì mình mù luôn. :smile:

1 Like

Mình kết nối vô phpmyadmin của nó, login được vào DB mà, thấy dữ liệu tùm lum trong đó.
Ko lẽ mình lộn sao.

Nếu thật thế thì tại bên ấy cố tình làm hệ thống trở nên kém bảo mật thôi chứ đâu phải lỗi do Hà Mã Tím đáng yêu đâu. Bình thường không ai đi public phpmyadmin lên thế cả và hình như phpmyadmin cũng hông có mở mặc định, ngay cả dev trong team sau khi run production còn chưa được rớ vào database nữa là :expressionless::expressionless::expressionless::expressionless::expressionless:

3 Likes

Trước đây mình cũng từng ước mơ làm hacker cho đến khi làm đồ án crack phần mềm (môn kiến trúc máy tính &hợp ngữ), đọc assembly để tìm quy luật tạo key muốn điên đầu. Và đó chỉ là những phần mềm cực đơn giản. :sweat::sweat::sweat:

1 Like

Nó lại đúng với cả tôi ông ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?