Grokking Newsletter #10: 5 kĩ năng giải quyết vấn đề của 1 kĩ sư phần mềm giỏi

Team mình vừa release Newsletter #10, các bạn nào thích đọc blog về Software Engineering có thể tham khảo thử nhé.

Về nội dung Newsletter #10:

Kỹ năng giải quyết vấn đề (problem solving skill) luôn là một trong những kỹ năng tối quan trọng của một kỹ sư phần mềm. Grokking Newsletter tuần này xin giới thiệu một bài viết sẽ giúp các bạn nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua một bài toán pha coffee.

Ngoài ra, trong số này, Grokking Newsletter cũng xin giới thiệu tới bạn đọc các bài viết về lỗ hổng Spectre & Meltdown, hệ thống hạ tầng của Reddit, cách sử dụng machine learning để dự báo thời tiết và tối ưu hóa index trong database. Mời các bạn cùng đọc và đừng quên góp ý cho Grokking Newsletter nhé. Mọi ý kiến của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải thiện tốt hơn chất lượng của Newsletter trong năm mới. Xin cảm ơn!

Đọc online số newsletter #10 này ở đây.
http://newsletter.grokking.org/issues/10-5-ki-nang-gi-i-quy-t-v-n-d-c-a-1-ki-s-ph-n-m-m-gi-i-89506


Grokking Newsletter là kênh tổng hợp các bài viết hay về software engineering được team mình chọn lọc từ các nguồn các nhau, đặc biệt là các blog do chính các bạn engineers người Việt viết. Newsletter sẽ được gửi vào thứ 5 hàng tuần.

Nội dung một newsletter có thể tham khảo hình bên dưới.

Chào bạn, mình có đôi lời góp ý đối với thread này.
Mình nghỉ bạn nên đầu tư thêm cho bài viết ở đây, trích dẫn một số vấn đề hay ho để người đọc có thể tham khảo thêm, sau đó mới quyết định là có vào link bạn gửi để có thêm nhiều thông tin hay không, cái này tùy thuộc vào độ hay ho trong bài viết của bạn, chứ vào đây quăng cái link như thế này thì chả có ý nghĩa đóng góp gì cho diễn đàn cả.
Thân!

Chào bạn,

Rất cảm ơn bạn đã góp ý. Có thể là do nội dung ban đầu của mình hơi thiếu ngữ cảnh. Mình có điều chỉnh lại nội dung bài post để rõ ràng hơn về thông tin mình muốn chia sẻ.

Về góp ý về nội dung của bạn thì đây là dự án về newsletter do bên mình làm, tức là tổng hợp các bài viết hay từ nhiều nguồn, nên mình cũng chỉ đính kèm hình chụp cho mọi người biết nó như thế nào trước khi click vào link thôi.

Nếu bạn có góp ý gì cụ thể hơn về cách làm thì có thể chia sẻ rõ hơn để mình cân nhắc điều chỉnh. :slight_smile:

1 Like

Chào bạn,
Như mình có nói ở trên, bạn có thể tóm lượt 1 số vấn đề lớn được nêu ra trong bài viết, mình có thể đọc ngay ở đây và tìm thấy vấn đề mình quan tâm trước khi quyết định click vào link bạn share.
Những thông tin ở đây bạn đưa ra rất chung, và có hơi hướng SEO trang web của bạn hơn là đóng góp kiến thức cho diễn đàn.
Thân

1 Like

Đây là trang dẫn link à bạn? mình tưởng giống như kipalog cơ =)).
Về cơ bản thì mình k có ấn tượng, và k chắc về việc sẽ quay lại

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?